Đoán bệnh ung thư da qua nốt ruồi trên cánh tay

author 18:24 06/12/2015

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra một phương pháp mới để dự đoán nguy cơ bị ung thư da, thông qua số lượng nốt ruồi trên cánh tay có thể dự đoán chính xác số lượng nốt ruồi trên cơ thể, đó là cơ sở để suy đoán nguy cơ bị ung thư tế bào hắc tố.

Nguy cơ ung thư da cao khi cánh tay có nhiều hơn 11 nốt ruồi

Tắm nắng nhiều dễ gây ung thư da

Để biết được trên cơ thể của mình có bao nhiêu nốt ruồi không phải là chuyện đơn giản, chuyên gia nghiên cứu của trường Đại học King, vương quốc Anh đã muốn tìm ra một phương pháp mới, chỉ cần thông qua một phần của cơ thể là có thể dự đoán số lượng nốt ruồi trên cơ thể. Cuối cùng phát hiện, cánh tay là bộ phận có thể dự đoán số lượng nốt ruồi trên cơ thể chính xác nhất.

Nguy cơ ung thư da cao khi cánh tay có nhiều hơn 11 nốt ruồi

Học viện da liễu Mỹ cho biết, đa số người lớn có từ 10 - 40 nốt ruồi trên cơ thể. Nếu trên cánh tay phải của bạn có trên 7 nốt ruồi thì có thể suy đoán trên cơ thể của bạn có trên 50 nốt ruồi. Nếu trên cánh tay phải của bạn có trên 11 nốt ruồi thì trên cơ thể của bạn có trên 100 nốt ruồi.

Nốt ruồi trên cơ thể xuất hiện càng nhiều chứng tỏ tế bào da hoạt động càng mạnh,. do vậy cũng có thể nâng cao khả năng phát triển thành tế bào ung thư. Chuyên gia nghiên cứu đã đưa ra một nhận định đơn giản, trên cánh tay có nhiều hơn 11 nốt ruồi chứng tỏ bạn có nguy cơ bị ung thư da rất cao.

Ung thư tế bào hắc tố là một dạng bệnh nguy hiểm nhất trong bệnh ung thư da. Số lượng nốt ruồi càng nhiều thì nguy cơ bị ung thư tế bào hắc tố càng cao, trên cơ thể cứ xuất hiện thêm một nốt ruồi thì nguy cơ bị ung thư da sẽ tăng 2 - 4%. Phát hiện mới này được đăng trên tạp chí "British Journal of Dermatology".

Nguy cơ ung thư da cao khi cánh tay có nhiều hơn 11 nốt ruồiCánh tay là nơi chịu nhiều ánh nắng do vậy đây được coi là bộ phận tốt nhất để dự đoán nốt ruồi

Phương pháp đơn giản dự đoán nguy cơ ung thư da

Ở Anh, cánh tay phải được coi là bộ phận tốt nhất để dự đoán số lượng nốt ruồi trên cơ thể. Vì ở Anh ghế lái xe ô tô đặt ở bên phải, nên cánh tay phải bị ánh nắng chiếu vào nhiều nhất. Ở Mỹ ghế lái đặt ở bên trái, nên cánh tay trái bị ánh nắng chiếu vào nhiều nhất.

Nghiên cứu này nhằm tìm ra phương pháp đơn giản để giúp mọi người dự đoán nguy cơ bị ung thư da thông qua nốt ruồi trên cơ thể.
Nốt ruồi thường là nốt nhỏ màu nâu sẫm do tế bào sắc tố tích tụ thành. Thông thường đường kính không vượt quá 1/4inch, bề mặt có thể nhẵn nhụi, nhăn nheo hoặc gồ lên, có hình tròn hoặc hình bầu dục.

Lâm Nhi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang