Đón Halloween với Trứng nhện và Mochi Con ngươi

author 10:17 02/11/2020

(VietQ.vn) - Halloween bắt nguồn từ một lễ hội mang ý nghĩa tôn giáo của dân tộc Celts sống cách đây khoảng 2.000 năm ở khu vực thuộc lãnh thổ nước Anh và phía Bắc nước Pháp ngày nay. Trải qua nhiều sự biến đổi trong hàng thế kỷ, đến nay, Halloween không còn mang ý nghĩa tôn giáo mà được biết đến là một lễ hội vui chơi dành cho giới trẻ với phục trang và những trò chơi thú vị, hấp dẫn.

Bên cạnh những trò chơi và phục trang, ẩm thực cũng là một điểm đặc sắc của Halloween, với những món ăn “kỳ dị” đậm chất “ma quái”. Hòa mình vào không khí lễ hội Halloween năm nay, Ajinomoto Cooking Studio đã tổ chức chuỗi lớp học nấu những món ăn đậm chất Halloween, khởi đầu với 2 món Trứng nhện và Mochi con ngươi.

 Đầu bếp Ajinomoto Cooking Studio hướng dẫn thực hiện Trứng nhện và Mochi con ngươi đón Halloween.

Trứng nhện có tạo hình những chú nhện sống động, là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho bữa tiệc Halloween bởi loài nhện là một trong những biểu tượng của Lễ hội ma quái. Để có được những chú nhện sống động này, quả ô liu sẽ được dùng để làm chân nhện, bao quanh phần thân được làm từ trứng gà. Không chỉ có tạo hình độc đáo, Trứng nhện cũng rất kích thích vị giác nhờ phần thân chứa hỗn hợp béo thơm và cay cay của lòng đỏ trứng được nghiền mịn trộn đều với xốt Mayonnaise Aji-Mayo và mù tạt vàng.

Học viên bắt tay vào thực hiện món Trứng nhện.

Đầu bếp của Ajinomoto Cooking Studio cũng bật mí nhiều công dụng của quả ô liu đối với sức khỏe: chống oxy hóa, kiểm soát tăng cân, giảm nếp nhăn…, khiến các học viên càng thêm hào hứng với món ăn.

Với Mochi con ngươi, tuy có tên gọi khá đáng sợ nhưng món ăn này mang hương vị vô cùng hấp dẫn, dễ dàng chinh phục những tín đồ ăn vặt, nhờ sự hòa quyện từ vị thanh mát của thạch và hương vị thơm béo của nước cốt dừa cùng vị ngọt dịu của siro dâu tây.

Mochi con ngươi cần có xốt Mayonnaise Aji-Mayo và lòng đỏ trứng nghiền mịn.

Bên cạnh Trứng nhện và Mochi Con ngươi, chuỗi lớp học nấu ăn mùa Halloween tại Ajinomoto Cooking Studio cũng giới thiệu đến học viên những món ăn đặc sắc và “kì dị” không kém như Bàn tay phù thủy, Cupcake gương vỡ hay Cocktail mắt quỷ… Thông qua các lớp học này, Ajinomoto Cooking Studio hy vọng có thể mang đến cho học viên một dịp lễ độc đáo và đáng nhớ bằng trải nghiệm vào bếp cùng người thân, bạn bè thực hiện những món ăn đậm chất Halloween.

 Các bạn sinh viên Học viện Ngoại giao vui vẻ bên thành quả Trứng nhện của mình

Bên cạnh các lớp học trực tiếp, trung tâm còn tổ chức livestream hàng tuần trên Facebook Ajinomoto Cooking Studio, nhằm tạo điều kiện để những tín đồ yêu bếp trên cả nước được trải nghiệm những công thức nấu ăn độc đáo, mới mẻ và bí quyết nấu ăn từ Ajinomoto Cooking Studio.

Về Ajinomoto Cooking Studio:

Tọa lạc tại Trung tâm Thương mại Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội), Trung tâm đào tạo ẩm thực Ajinomoto Cooking Studio trải rộng trên diện tích hơn 1.000 m2. Đi vào hoạt động từ năm 2017, Ajinomoto Cooking Studio đã mang đến những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ cho hàng ngàn người dân tại Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận. Với danh sách thực đơn đa dạng được thiết kế dành riêng cho từng nhóm đối tượng từ cặp đôi mới/sắp kết hôn, bố mẹ và bé đến tất cả những người yêu ẩm thực, trung tâm là không gian trải nghiệm ẩm thực hàng đầu tại Thủ đô.

Các lớp học miễn phí của Trung tâm được trải đều từ thứ ba đến chủ nhật hàng tuần, với phương thức đăng kí vô cùng đơn giản:

- Website: https://cookingstudio.ajinomoto.com.vn/ 

-  Facebook fanpage Ajinomoto Cooking Studio

-  Điện thoại: 024.3640.6688 (8:00 – 17:00, thứ hai đến thứ sáu)

-  Email: [email protected].

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang