Làm món Nhật cùng đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào tại Ajinomoto Cooking Studio

author 09:08 27/03/2019

(VietQ.vn) - Ngày 22/03/2018, top 15 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào cùng tham gia lớp học làm sushi tại Ajinomoto Cooking Studio.

Trước thềm chung kết, 15 gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi Đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào 2019 đã tham gia nhiều hoạt động đồng hành bổ ích và thú vị. Lớp học làm sushi tại Ajinomoto Cooking Studio là một trong những trải nghiệm thú vị giúp các thí sinh hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản, tiêu chí quan trọng để trở thành Đại sứ tương lai.

 Các thí sinh hào hứng với trải nghiệm làm sushi tại Ajinomoto Cooking Studio.

Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ Hoa Anh Đào 2019 là điểm nhấn của Lễ hội Hoa Anh Đào Nhật Bản – Hà Nội do Sở Văn hóa Thể Thao Hà Nội phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản chủ trì, diễn ra từ ngày 20/02 đến 28/03/2019. Đây là hoạt động được tổ chức lần đầu tiên nhằm khuyến khích các bạn trẻ quan tâm, tìm hiểu văn hóa và con người của đất nước Nhật Bản; Thúc đẩy quá trình giao lưu văn hóa Việt – Nhật; Củng cố và thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước trong tương lai.

Tại Ajinomoto Cooking Studio, các đầu bếp chuyên nghiệp đã hướng dẫn các bạn thí sinh thực hiện ba loại sushi: Maki sushi, Nigiri sushi và sushi tròn theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Không đơn giản chỉ là nắm cơm nhỏ và lát cá tươi xếp lên trên, sushi là nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản. Mỗi món ăn không chỉ tươi ngon mà còn ẩn chứa những triết lý sâu sắc về cuộc sống đòi hỏi đầu bếp phải thành thạo một số kĩ năng.

 Trải nghiệm làm sushi giúp các thí sinh hiểu thêm về văn hóa ẩm thực Nhật Bản.

Trong phạm vi lớp học, đầu bếp từ Ajinomoto Cooking Studio cũng bật mí bí quyết giúp các thí sinh dễ dàng thực hiện với các gia vị tại Việt Nam như sử dụng giấm gạo lên men Ajinomoto để pha hỗn hợp giấm, đường, muối trộn với cơm; hay sử dụng sốt mayonnaise Aji-mayo không chỉ để tăng vị ngon cho món ăn mà còn là một phần quan trọng để tạo độ kết dính giữa các nguyên liệu… Món sushi sẽ ngon và tròn vị hơn khi dùng kèm nước tương hương vị Nhật Bản từ Ajinomoto Việt Nam. Các đầu bếp còn lồng ghép những câu chuyện văn hóa xoay quanh món ăn, chia sẻ sự khác nhau trong cách thưởng thức sushi tại Việt Nam và tại Nhật Bản, giúp cho các thí sinh hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực Nhật Bản.

 Đầu bếp Lê Quốc Định từ Ajinomoto Cooking Studio theo dõi và hướng dẫn các thí sinh trong quá trình thực hiện.

Sau phần hướng dẫn và chia sẻ từ đầu bếp, các thí sinh được chia thành 5 nhóm và cùng thực hiện thử thách làm sushi. Mỗi thí sinh có 30 phút để thực hiện ba loại sushi với các nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn. Với thành phẩm hoàn thiện nhất,  đội thi của Lê Ngọc My (Sinh viên Đại học Ngoại ngữ -  ĐHQG Hà Nội), Đỗ Hà Phương Thảo (Nhân viên Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA) và Nguyễn Thị Ngọc Nhung (Đại học Ngoại thương Hà Nội)  xuất sắc giành chiến thắng.

Ngọc Nhung chia sẻ: “Lớp học làm sushi tại Ajinomoto Cooking Studio là một trải nghiệm mới mẻ và thú vị đối với em. Dù đã ăn sushi nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên em được học làm món ăn này một cách bải bản. Em cũng rất vui khi cùng với các đồng đội giành chiến thắng trong phần thi này.”

Ajinomoto Việt Nam hi vọng, những kỹ năng và kiến thức được trang bị tại lớp học sẽ giúp các thí sinh am hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản, trở thành cầu nối thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.

Về trung tâm Ajinomoto Cooking Studio:

Được thành lập từ năm 2017, Ajinomoto Cooking Studio là trung tâm hướng dẫn và thực hành nấu ăn hiện đại, cao cấp nhằm khơi dậy cảm hứng và niềm đam mê nấu nướng ở tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ; qua đó góp phần giữ gìn hạnh phúc, tăng cường dinh dưỡng và sức khỏe thông qua bữa ăn ngon. Tất cả lớp học tại trung tâm được tổ chức hoàn toàn miễn phí với thực đơn đa dạng, được thiết kế riêng cho nhiều nhóm đối tượng. Để đăng ký lớp học, vui lòng liên hệ:

-          Facebook Fanpage Ajinomoto Cooking Studio

-          Hotline: 024.3640.6688

-          Email: [email protected].

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang