Chính phủ Đức: Donald Trump sẽ tàn phá nền kinh tế Hoa Kỳ nếu đắc cử

authorNhung Anh 15:45 02/10/2016

(VietQ.vn) - Donald Trump sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng đến nền kinh tế Mỹ nếu đắc cử tổng thống, Bộ kinh tế Đức cho hay.

Theo đó, Đức cho rằng, nếu ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đắc cử và thực hiện những chính sách như ông đã cam kết trong chiến dịch tranh của mình thì điều này sẽ ‘tàn phá’ nghiêm trọng đến nền kinh tế của Hoa Kỳ,  GDP sẽ giảm, ít việc làm hơn và thất nghiệp cao hơn.

 

Chính phủ Đức tin rằng Donald Trump sẽ tàn phá nền kinh tế Hoa Kỳ nếu đắc cử. Ảnh: Reuters

 

Chiến sự Syria: Nga tăng cường chiến đấu cơ tới Syria bất chấp sự phản đối của Mỹ(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất: Nga được cho là đang gửi thêm nhiều máy bay chiến đấu đến Syria để tiếp tục tiến hành chiến dịch không kích.

Trong chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng, ông Donald Trump đã đề xuất cắt giảm thuế xuống 4400 tỷ và muốn hạn chế các quy định của chính phủ đồng thời có một lập trường cứng rắn hơn về đàm phán thỏa thuận thương mại.

Ông Donald Trump nói rằng, kế hoạch kinh tế của ông sẽ tạo ra tăng trưởng kinh tế hàng năm là 3,5 phần trăm và tạo ra 25 triệu việc làm trong hơn một thập kỷ. Nhưng một số nhà kinh tế đã đặt câu hỏi rằng kế hoạch của ông dựa trên cơ sở nào, liệu có khả thi hay không.

Cam kết của DonaldTrump là "không khả thi", tạp chí Der Spiegel cho hay. Hơn nữa, kế hoạch này sẽ vi phạm luật pháp quốc tế hoặc của Hoa Kỳ và có thể là "không có cơ sở cho một chính sách kinh tế thực tế."

Một phát ngôn viên của Bộ Kinh tế Đức đã từ chối bình luận về báo cáo của Der Spiegel.

Tháng trước, công ty nghiên cứu kinh tế Oxford Economics dự báo nền kinh tế Mỹ có thể đạt 1 nghìn tỷ USD trong năm 2021, thấp hơn so với dự kiến nếu ông Donal Trump trở thành tổng thống.

Sau cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên kết thúc, 2 ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump và đảng Dân chủ Hillary Clinton đã ngay lập tức tiến hành các chiến dịch công kích nhau và kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho mình.

 Cuộc bầu cử chính thức sẽ diễn ra vào ngày 8 tháng 11 tới.

Nhung Anh (Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang