Động đất chôn vùi Việt Kiều và ước mơ chinh phục Everest

author 16:06 28/04/2015

(VietQ.vn) - Trận động đất Nepal đã khiến hàng nghìn người chết và nhiều người mất tích, trong đó, có một người Việt Kiều vừa được xác nhận đã tử vong trong cơn động đất.

Báo Thanh niên đưa tin từ Reuters ngày 28/4 dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận ông Vinh B Truong, sống tại bang California, đã chết trong chuyến đi leo núi Everest ở Nepal,  sau khi một trận động đất Nepal mạnh gây lở tuyết hôm 25/4.

Trong ngày thứ Năm, tức hai ngày trước khi xảy ra thảm họa, ông Truong còn chia sẻ một đoàn clip về hành trình tại Nepal, với những đàn bò trên đường, kèm theo lời bình luận về việc không khí xung quanh ồn ào và bụi bặm ra sao. Khi đó Truong cùng các bạn đang trên đường tới khu trại chính trên núi Everest. Đến ngày thứ Bảy, khi có tin khu trại bị một trận lở tuyết tàn phá, bạn của Truong là Michelle Fennessy đã vội vã liên lạc với anh, nhưng không được, theo LA Times.

Động đất Nepal đã dập tắt ước mơ chinh phục đỉnh Everest của người Mỹ gốc Việt

Động đất Nepal đã dập tắt ước mơ chinh phục đỉnh Everest của người Mỹ gốc Việt. Ảnh Reuter

“Hãy cập nhận thông tin, cho chúng tôi biết anh vẫn ổn”, Fennesy viết trên Facebook của Truong nhưng không được hồi đáp. Đến ngày hôm qua, Bộ ngoại giao Mỹ xác nhận công dân Mỹ gốc Việt này nằm trong số 4 người Mỹ thiệt mạng vì lở tuyết. Theo Fennessy, Truong là người yêu leo núi và chinh phục Everest là giấc mơ lớn nhất của anh.

Ngoài ông Vinh, chính phủ Mỹ đã thông báo danh tính ba công dân khác bị thiệt mạng vì lở tuyết tại Everest là Dan Fredinburg, giám đốc điều hành bộ phận nghiên cứu Google X; Marisa Eve Girawong, một nữ bác sĩ tại khu cắm trại dành cho người leo núi; và nhà làm phim tư liệu Tom Taplin, báo Dân Trí đưa tin.

Hiện vẫn còn hàng chục người Mỹ khác được cho là vẫn đang mất tích tại Himalaya, theo Daily Mail.  AFP dẫn số liệu thống kê từ nhà chức trách Nepal cho biết đến sáng 28.4 đã có hơn 4.300 người thiệt mạng vì trận động đất mạnh 7,8 độ Richter tại Nepal.
 

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang