Động đất ở Nepal đã được nữ ca sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tiên đoán trước?

author 06:01 28/04/2015

(VietQ.vn) - Nữ ca sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ, Leman Sham được cho là đã đưa lời tiên tri về trận động đất ở Nepal một ngày trước khi thảm kịch này xảy ra và cướp đi sinh mạng của gần 4.000 người.

Báo Gia Đình Việt Nam cho biết, Leman Sham nổi tiếng với hoạt động bảo vệ động vật. Ngày 25/4, gần 1 ngày trước khi vụ động đất ở Nepal xảy ra, cô đưa ra lời “tiên tri” gây chấn động cộng đồng mạng. “Hàng ngàn con vật đã bị giết để tế thần Ấn Độ giáo ở Nepal. Sẽ không có sự trừng phạt? Hôm nay, hàng ngàn người dân Nepal sẽ chết và họ phải chấp nhận sự tế thần này”, ca sĩ Leman Sham viết trên Twitter.

Hàng trăm người dân Thổ Nhĩ Kỳ đã “nhảy vào” chỉ trích nữ ca sĩ, họ cho rằng Leman là một nhà hoạt động bảo vệ động vật có thái độ tiêu cực. “Để đúng là người, thì cô cần phải đau xót vì sự chết của tất cả chúng sinh”, một người dùng Twitter có tên Betul Altiner phê bình ca sĩ Leman.

Tuy nhiên chỉ sau đó không lâu, một trận động đất mạnh 7,9 độ Richter tương đương hơn 20 quả bom nguyên tử đã xảy ra tại Nepal và cướp đi sinh mạng của gần 4.000 người.

Nữ ca sỹ đưa ra lời tiên tri về vụ động đất ở Nepal trước 1 ngày

Nữ ca sỹ đưa ra lời tiên tri về vụ động đất ở Nepal trước 1 ngày

Giới khoa học cho rằng, cường độ của động đất Nepal ngang với 20 quả bom nhiệt hạch, mỗi quả có sức công phá lớn hơn quả bom nguyên tử từng dội xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản ngày 8/6/1945. Vụ thả bom của Mỹ tàn phá thành phố của Nhật và cướp sinh mạng của hàng nghìn người cũng như gây hậu quả lâu dài về sức khỏe đối với người dân.

Theo các chuyên gia, tâm chấn chỉ cách Kathmandu, nơi dân số tập trung đông nhất cả nước, khoảng hơn 60 km. Do đó, thiên tai đã phá hủy các cơ sở vật chất của thành phố và khiến hàng nghìn người chết, Zing đưa tin theo tờ Guardian (Anh).

Tâm chấn của trận động đất nông, chỉ cách mặt đất khoảng từ 10 đến 15 km, góp phần tạo nên sức hủy diệt của nó bởi sự rung lắc rất mạnh. Ngoài việc khiến nhiều công trình xây dựng sập trong nháy mắt, động đất còn gây lở tuyết ở dãy Everest khiến du khách thiệt mạng.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang