Du khách náo nức check-in Hạ Long trong những ngày đầu xuân

author 11:38 28/01/2020

(VietQ.vn) - Sự hội tụ của danh lam thắng cảnh kỳ thú cùng dịch vụ giải trí sôi động và nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao… đã đưa Hạ Long trở thành điểm đến hút khách bậc nhất Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Hạ Long đón những du khách “xông đất” Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Ngay trong buổi sáng sớm mùng 1 Tết, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu đã rộn ràng tiếng trống lân để chào đón những vị khách nước ngoài đầu tiên làm thủ tục tham quan Vịnh Hạ Long. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký tặng những bó hoa tươi thắm và lì xì năm mới cho những vị khách mang may mắn đầu Xuân tới ngành du lịch Quảng Ninh. “Phong tục” này đã trở thành nét đẹp của du lịch Quảng Ninh trong nhiều năm nay.

Theo Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, trong ngày mùng 1 tết Nguyên đán, có khoảng 200 chuyến tàu đưa 3.000 lượt du khách tham quan vịnh Hạ Long. Thời tiết trong ngày mùng 1 không được thuận lợi cho việc tham quan, bởi vậy các khách sạn lớn tại Hạ Long bên cạnh việc trang hoàng rực rỡ cũng đã chủ động tổ chức những chương trình văn nghệ, hoạt động đón Tết đặc sắc phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước tới với thành phố Di sản. Không khí Tết cổ truyền người Việt được thể hiện ngay từ tiền sảnh với đào, quất, lồng đèn, câu đối, dây pháo… cùng những ánh đèn lấp lánh.

Không gian Tết rực rỡ sắc màu tại FLC Hạ Long

Đại diện FLC Hạ Long - một trong những quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao hiện đại nhất tại thành phố di sản - cho biết, từ thời điểm trước Tết Nguyên đán 1 tháng, tỷ lệ đặt phòng của quần thể nghỉ dưỡng này đã đạt trên 80%, trong đó, lượng khách quốc tế chiếm 30%. Thời gian cao điểm nhất là từ 28 đến mồng 8 Tết.

“Chúng tôi đã chuẩn bị rất chu đáo để du khách dù đi nghỉ dưỡng nhưng cũng vẫn được cảm nhận trọn vẹn không khí Tết cổ truyền Việt Nam. Đó là những hoạt động mang đậm bản sắc dân tộc như múa lân chào năm mới, lì xì vào mùng 1 Tết cùng nghi thức viết thư pháp. Không chỉ vậy những món ăn truyền thống ngày Tết như bánh chưng, giỏ chả, nem rán… cũng đặc biệt gây ấn tượng mạnh với du khách quốc tế”.

Chị Tú Ninh (Hà Nam) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đón Tết xa nhà. Nhưng bù lại tôi được tận hưởng một không khí rất tuyệt vời tại thành phố biển Hạ Long. Quang cảnh tuyệt đẹp, không khí trong lành cùng những hoạt động Tết ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng đã mang lại cho tôi và gia đình một kỳ nghỉ tuyệt vời cùng tinh thần tích cực để chào đón năm mới”.

Những hoạt động đậm hương vị Tết tại FLC Hạ Long

Nhiều du khách đã không giấu được sự hứng khởi xen lẫn tò mò khi lần đầu được tận tay làm những chiếc bánh chưng truyền thống Việt Nam. Anh Lee Cheong Min, đến từ Hàn Quốc chia sẻ: “Trong chuyến đi này tôi học được nhiều thứ, đặc biệt là văn hóa Việt, ẩm thực Việt. Tôi biết thêm về không khí tết ở Việt Nam thông qua trải nghiệm gói bánh chưng và trải nghiệm này rất đáng nhớ”.

Với khách châu Âu, thời điểm Tết Nguyên đán của người Việt trùng với kỳ nghỉ đông nên lượng khách đến tham quan Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long tăng mạnh. Còn đối với khách nội địa, ngoài thăm vịnh Hạ Long thì một số địa danh du lịch văn hóa tâm linh của Quảng Ninh vẫn là điểm đến không thể bỏ qua. Theo đó, chùa Lôi Âm, chùa Long Tiên hay Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn…, thu hút rất đông khách tới cầu an – tài – lộc trong dịp đầu năm. Ngoài ra, tại các tụ điểm vui chơi cũng đa dạng các hoạt động văn hóa thể thao đặc sắc tạo không khí náo nhiệt cho người dân địa phương và du khách.

Trong những ngày đầu năm xuân mới, ngành du lịch Quảng Ninh đã đón nhận nhiều tín hiệu vui, dự báo cho một năm bận rộn với hàng loạt kế hoạch thay đổi dịch vụ du lịch từ lượng sang chất, tạo ấn tượng về một điểm đến du lịch cá tính, đẳng cấp trong năm 2020.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang