Giá vàng hôm nay 25/7/2015 hạ xuống kỷ lục mới

author 06:36 25/07/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm và giải quyết ở mức thấp nhất kể từ tháng 2/2010, đánh dấu tuần giảm thứ 5 liên tiếp. Các chuyên gia nhận định rằng giá vàng sẽ tiếp tục đi xuống.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục đi xuống và giải quyết ở mức thấp nhất kể từ tháng 2/2010. Trong khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ sớm nâng lãi suất giúp khắc phục tình trạng giá vàng hàng tuần giảm lần thứ 5 liên tiếp.

Cụ thể, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex giảm 0,8%, tương đương 8,6 USD và chốt phiên tại 1.085,50 USD/ounce. Hôm qua, giá vàng bất ngờ tăng nhẹ lần đầu tiên sau 11 phiên giảm liên tiếp, tuy nhiên giá vàng tuần qua vẫn giảm tới 4,1%. Giá vàng hôm nay tiếp tục đi xuống, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 2/2010. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.099,50 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 25/7/2015 tiếp tục đi xuống và chạm đáy mới

Giá vàng hôm nay 25/7/2015 tiếp tục đi xuống và chạm đáy mới

Bàn về điều này, giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade, Naeem Aslam cho biết, “ Các kim loại quý đang hoàn toàn không gặp may. Tác động chính đối với kim loại hiện nay chính là việc tăng lãi suất của Mỹ, động thái này liên tục đẩy giá vàng đi xuống và gặp khó khăn như hiện nay.” 

Ông Aslam cung cấp thêm, giá vàng có thể giảm xuống dưới 1.000 USD nếu phá vỡ đáy 1.050 USD. Giá vàng tuần qua đã giảm xuống 46 USD/ounce. Tuần trước giá vàng giảm 2,3%.

Bloomberg cho hay hôm 19.7, giá vàng đã giảm mạnh đến mức dưới 1.100 USD/ounce và lơ lửng ở những mức thấp nhất so với nhiều năm trước đây.

Dù các nhà phân tích tại Morgan Stanley kỳ vọng giá vàng có thể vào khoảng 1.050 USD/ounce trong năm nay, họ cũng cho hay tác động tổng hợp từ việc Mỹ tăng lãi suất, thị trường chứng khoán Trung Quốc điều chỉnh và các ngân hàng trung ương tiếp tục bán lượng dự trữ, có thể dẫn đến kịch bản xấu nhất là giá vàng tuột xuống dưới 800 USD/ounce.

Theo Morgan Stanley, kỷ nguyên ổn định giá cả vàng đã đi đến hồi kết. Trong những tháng qua, giá vàng, bạc có vẻ khá ổn định trong khi các loại hàng hóa khác như quặng sắt thì ít ổn định hơn.

Các nhà phân tích dự đoán giá vàng thế giới sẽ tiếp tục đi xuống

Các nhà phân tích dự đoán giá vàng thế giới sẽ tiếp tục đi xuống

Các nhà phân tích ở Morgan Stanley cho biết, tất cả các yếu tố gồm: sự ra đi của nguy cơ giảm phát, mối e ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất, một phương án giải quyết tình hình nợ Hy Lạp và sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Trung Quốc, đã gây áp lực lên giá vàng trong 8 đến 10 tuần. 

Vì vậy, thông báo mà Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) đưa ra tuần trước, về việc dự trữ vàng thấp đến mức ngạc nhiên của nước này, thực ra chỉ là yếu tố mới nhất trong một loạt diễn biến gần đây. Có thể, hàng hóa tiếp theo trượt vào tình trạng giảm giá là dầu thô. Dầu WTI và dầu Brent đã giảm 10% đến 16% trong 4 tuần”. Ngoài Morgan Stanley, ngân hàng Standard Chartered cũng có nhận định rằng giá vàng sẽ đi xuống.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang