Giá vàng hôm nay 20/7/2015 tiếp tục xuống thấp kỷ lục

author 07:28 20/07/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục xuống thấp khiến nhiều nhà đầu tư vàng thiếu niềm tin vào thị trường, trong khi chủ tịch FED Janet Yellen nhấn mạnh rằng bà đã sẵn sàng để nâng lãi suất trong năm nay.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục xuống thấp khiến nhiều nhà đầu tư vàng thiếu niềm tin vào thị trường, trong khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Janet Yellen tỏ ra lạc quan về nền kinh tế Mỹ.

Giá vàng tương lai trong phiên giao dịch tuần trước giảm tới 2,3%, xuống còn 1.131,90 USD/ounce trên thị trường New York. Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm 0,3% xuống mức 1.128,20, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 4/2010. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco đang đứng tại 1.132,30 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 20/7 tiếp tục giảm sâu, đánh dấu mức kỷ lục từ tháng 4/2010

Giá vàng hôm nay 20/7 tiếp tục giảm sâu, đánh dấu mức kỷ lục từ tháng 4/2010

Theo số liệu công bố hôm thứ Sáu của Mỹ, giá vàng hàng tuần đã giảm đến 39% tính đến ngày 14.7. Giá vàng, bạc, bạch kim và palladium giảm tới 16%, ghi nhận mức thấp nhất kể từ năm 2009. Tại thị trường New York, giá vàng hôm nay đã giảm 8 phiên liên tiếp, đây là kỳ giảm dài nhất kể từ năm 2009.

Giá vàng hôm nay đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2010, theo đó các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên đầu tư ngắn hạn vào kim loại và chuyển sang đầu tư dài hạn vào đồng đô la. Về phía Cục Dự trữ Liên bang, chủ tịch Janet Yellen nhấn mạnh rằng bà đã sẵn sàng để nâng lãi suất trong năm nay, giúp các nhà đầu tư bán phá giá kim loại mà không phải trả lãi.

Trong khi Mỹ đang  chuẩn bị thắt chặt chính sách tiền tệ, phía các nước châu Âu và Nhật Bản cũng đang tập trung gói kích cầu để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đồng euro đã tăng khoảng 7,5% trong năm qua, trong khi đồng Yên chỉ tăng hơn 5%. Lãi suất của các ngân hàng Trung ương Mỹ đã chạm gần mức kỷ lục là 0% kể từ năm 2008.

Dự đoán về giá vàng tuần này, có 364 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News. Trong số đó, 247 người tham gia, chiếm 68% kỳ vọng vàng giảm trong tuần tới; 90 người tham gia, tương đương 25%, cho rằng vàng sẽ tăng; và 27 người (7%) có quan điểm trung lập tức cho rằng vàng đi ngang.

Nhiều nhà đầu tư tỏ ra lo ngại về giá vàng thế giới trong thời gian này

Nhiều nhà đầu tư tỏ ra lo ngại về giá vàng thế giới trong thời gian này

Sau nhiều tuần do dự và có kết quả khác nhau, hầu hết các nhà phân tích đồng ý rằng giá vàng sẽ di chuyển xuống thấp hơn trong ngắn hạn. Biện luận về quan điểm giảm giá, theo các nhà phân tích yếu tố lớn nhất khiến giá vàng giảm hiện nay là kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ.

Mặc dù phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ thuộc trường phái giá giảm trong tuần này, những vẫn còn một số người nhìn thấy tiềm năng của thị trường. Peter Gegraaf, một nhà bình luận trên Kitco.com, nói rằng ông hy vọng giá vàng sẽ phục hồi khỏi các mức thấp hiện tại và tăng lên trong thời gian từ nay đến cuối năm.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang