Giá vàng trong nước giảm nhẹ, thị trường trầm lắng phiên cuối tuần

author 19:07 19/07/2015

(VietQ.vn) - Tiếp tục đà giảm chung của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục giảm nhẹ và có phần trầm lắng vào ngày cuối tuần. Dự đoán giá vàng SJC sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp vào tuần tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Sau chuỗi ngày lao dốc dữ dội do ảnh hưởng từ giá vàng thế giới và có lúc chạm đáy 32,85 triệu đồng/lượng, sang đến hôm nay ngày 19/7, giá vàng trong nước đã có sự hồi phục đáng kể. Theo đó, giá vàng SJC trong nước đã trở về mốc trên 33 triệu đồng/ lượng dù vẫn tiếp tục giảm nhẹ trong hai phiên giao dịch cuối tuần.

Cụ thể, theo ghi nhận trên báo Kiến Thức, sáng nay (19/7), công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu khu vực Hà Nội cập nhật giá vàng SJC mua vào mức 33,05 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 33,33 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay 19/7 không có nhiều biến động và vẫn ở ngưỡng 33 triệu đồng

Giá vàng trong nước hôm nay 19/7 không có nhiều biến động và vẫn ở ngưỡng 33 triệu đồng

Cùng ngày, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC bán lẻ khu vực Hà Nội ở mức mua vào 33,03 triệu đồng/lượng – bán ra 33,33 triệu đồng/lượng. Tại TP HCM, giá niêm yết có chênh lệch hơn so với Hà Nội ở mức mua vào, song không đáng kể. Vàng SJC bán lẻ TPHCM, giá mua vào là 33 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch vàng SJC bán lẻ khu vực Hà Nội ở mức mua vào 33,00 triệu đồng/lượng – bán ra 33,30 triệu đồng/lượng – giảm 20.000 đồng so với mức giá 33,32 triệu đồng sáng qua (18/7).

Tính đến thời điểm này, bảng giá điện tử tại các công ty và doanh nghiệp vàng đã không còn cảnh giá vàng nhảy giá liên tục. Thị trường vàng trong nước có phần trầm lắng trong hai phiên giao dịch cuối tuần. Đồng thời, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới nới rộng lên mức 3,4 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới tiếp tục tăng, lên mức 3,4 triệu đồng/ lượng

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới tiếp tục tăng, lên mức 3,4 triệu đồng/ lượng

Liên quan đến dự đoán giá vàng tuần tới, các chuyên gia nước ngoài nhận định: Giá vàng tiếp tục giảm trong ngắn hạn. Biện luận về quan điểm giảm giá, theo các nhà phân tích yếu tố lớn nhất làm “tổn thương” giá vàng chính là kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ. Lãi suất của Mỹ có khả năng tăng cao hơn sẽ tác động tiêu cực đến thị trường vàng trong ngắn hạn.

Trao đổi với báo Dân Việt, ông Nguyễn Ngọc Trọng - Giám đốc kinh doanh vàng Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng cho rằng, đến thời điểm này, tâm lý nhà đầu tư và người dân vẫn xoay quanh việc giá vàng sẽ còn giảm nên bắt đầu băn khoăn việc mua bán.

Trong khi đó, chuyên gia kinh tế Phạm Minh Thụy (Viện Kinh tế - Tài chính) nhận định, nhiều nhà đầu tư nắm giữ vàng vẫn đang chuẩn bị tâm lý “bán tháo” vàng trong tuần tới vì lo lắng vàng sẽ tiếp tục rớt giá, do đã mua vào ở thời điểm giá cao trước đó. Trong khi đó, người dân tâm lý thoải mái hơn vì họ mua vàng chủ yếu để tích trữ nên có tiền là mua dù giá vàng đang đà giảm.

Dự đoán giá vàng tuần tới cho thấy giá vàng sẽ tiếp tục giảm

Dự đoán giá vàng tuần tới cho thấy giá vàng sẽ tiếp tục giảm

Được biết, đến sáng ngày 19/7, lượng khách hàng đến giao dịch tại các cửa hàng vàng không nhiều như hôm qua. “Có thể vì lý do ngày nghỉ hoặc do giá vàng đang biến động quá nhiều nên ai cũng có xu hướng thăm dò, đến chủ yếu để hỏi giá, mua và bán đều ít” - nhân viên của cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (trên đường Trần Nhân Tông) sáng nay cho biết.

Trước diễn biến giá vàng hiện nay, các chuyên gia vẫn khuyến nghị nhà đầu tư cũng như người dân có nhu cầu mua vàng nên xem xét kỹ thị trường và chỉ mua khi có nhu cầu thực sự bởi mua vào hay bán ra vàng lúc này đều chứa đựng rất nhiều rủi ro.

Minh Thùy (T/h)

 

 

trong nước giảm nhẹ, thị trường trầm lắng phiên cuối tuần 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang