Giá vàng hôm nay 27/6: Lý do khiến vàng giảm sâu và khó hồi phục

authorThái Đạt 13:00 27/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 27/6: Vàng tiếp tục ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong 6 tháng qua trong phiên giao dịch ngày hôm nay, và dường như vàng không còn là tài sản trú ẩn an toàn khi áp lực bán tăng mạnh khiến vàng quay đầu giảm sâu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Vàng thế giới tiếp tục thể hiện sự bất lực trước khả năng hồi phục trở lại trong phiên giao dịch hôm nay. Tính đến 11 giờ 30 phút trưa nay (27/6), thời điểm mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay nằm đứng ở mức 1,255 USD/ounce, trong khi đó giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 trên sàn Comex New York đã tiếp tục giảm thêm 4,00 USD (0,32%), xuống mức 1,256 USD/ounce.

Vàng giảm trong khi đồng USD hiện đang tăng thêm 43 điểm (+ 0,47%) ở mức 94,385. Sau khi kiểm tra và giao dịch không thành công trên ngưỡng kháng cự hiện tại tại 95, đồng đô la được giao dịch dưới áp lực trong bốn ngày giao dịch gần nhất. Sau khi chạm mức thấp 93,80 ngày hôm qua, và mở cửa ở mức giá đó, chỉ số đồng USD đã tăng gần một nửa phần trăm trong phiên giao dịch hôm nay.

Vàng vật chất đang giao dịch thấp hơn 7,00 USD trong ngày hôm qua và hiện đang cố định ở mức $ 1,255,10. Theo chỉ số Kitco Gold (KGX), mức giảm giá ngày hôm nay có thể được chia với 4,90 USD của sự sụt giảm do sức mạnh của đồng USD và mức giảm 3,40 USD còn lại là kết quả trực tiếp của người bán đấu thầu giá vàng thấp hơn.

Giá vàng hôm nay 27/6: Lý do khiến vàng giảm sâu và khó hồi phục

 Áp lực bán tăng, đồng USD tiếp tục mạnh lên khiến vàng thế giới giảm sâu và khó hồi phục

Trong số các kim loại quý, vàng là kim loại duy nhất chịu sức ép lớn từ áp lực bán khiến giá của nó giao dịch ở mức thấp. Dưới góc độ kỹ thuật, các nhà phân tích kỹ thuật đã chỉ ra những áp lực bán tháo khiến kim loại quý tiếp tục giảm sâu. Trong đó đáng chú ý là giá vàng đã bứt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng tại 1.267 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ này là mức thoái lui tới 78% của sự phục hồi lớn nhất trong năm nay của vàng, bắt đầu vào tháng 12 năm 2017 và kết thúc vào cuối tháng 1/2018. Đồng thời, các kỹ thuật viên thị trường cũng đã chứng kiến ​​việc hoàn thành một “thập tự giá” khi đường trung bình động 50 ngày ngắn hạn cắt xuống dưới đường trung bình động 200 ngày trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Các nghiên cứu kỹ thuật này rõ ràng cho thấy tiềm năng của áp lực bán sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Những nguyên tắc cơ bản tạo áp lực khiến giá vàng tiếp tục giảm sâu, đồng thời cũng cân nhắc để nó có thể hạn chế bất kỳ một mức tăng nào của vàng. Trong khi đó, chứng khoán Mỹ một lần nữa làm tăng nguy cơ tâm lý thị trường khi họ giao dịch cao hơn trong ngày hôm qua. Điều này kết hợp với sức mạnh của đồng USD đã gây áp lực lên vàng khiến giá vàng thấp hơn trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Giá vàng hôm nay: Vàng đang giảm mạnh, giới đầu tư nên xem đây là cơ hội để mua vào?(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 26/6: Thị trường vàng trong nước và thế giới hôm nay đồng loạt quay đầu giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD đã suy giảm so với một số loại tiền tệ khác. Tuy nhiên, đây có thể là cơ hội để mua vào chờ thời cơ.

Bên cạnh đó, khía cạnh an toàn của vàng đã bị bỏ qua khi Mỹ và Trung Quốc tiến gần hơn tới một cuộc chiến thương mại toàn diện. Tranh chấp thương mại hiện tại và việc thực hiện thuế quan ở hai bên cho thấy các chính sách thương mại giữa hai nước có thể có nhiều "ma sát" hơn trước khi hai cường quốc này giải quyết vấn đề của họ theo chiều hướng tích cực hơn.

Một khi đồng USD tăng điểm, giá vàng sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn chỉ để duy trì ở mức hiện tại. Trên thực tế là kim loại màu vàng quý giá không hoạt động như một tài sản trú ẩn an toàn truyền thống là một yếu tố hạn chế cho bất kỳ động thái tăng giá nào của vàng. Tất cả những yếu tố này tiếp tục hình thành nên một thị trường vàng có mức giá thấp hơn.

Trong bối cảnh vàng thế giới giảm sâu đã tác động tiêu cực tới thị trường vàng trong nước trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Sau những lình xình giảm nhẹ của phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng SJC và các thương hiệu vàng uy tín khác ở trong nước đồng loạt quay đầu giảm mạnh, mức giảm bình quân từ 50.000 - 250.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán.

Giá vàng hôm nay 27/6: Lý do khiến vàng giảm sâu và khó hồi phục

 Tác động mạnh từ thị trường thế giới, vàng trong nước cũng quay đầu giảm sâu trong phiên giao dịch hôm nay

Tính đến 11 giờ 30 phút trưa nay, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Hà Nội ghi nhận ở mức 36,69 - 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 80.000 đồng mỗi lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji ở các đầu cầu Hà Nội và Tp Hồ Chí minh đều duy trì ở mức 36,71 - 36,81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm bình quân 50.000 - 60.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua vào - bán ra so với cùng thời điểm ngày hôm qua. 

Không như giá vàng SJC, giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu đã có mức giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay. Hiện Vàng Rồng Thăng Long đã rời mốc 36 triệu đồng mỗi lượng, và quay về mốc 35,48 - 35,93 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm tới 250.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

So với vàng thế giới, giá vàng trong nước có những diễn biến giảm nhẹ và ở biên độ hẹp hơn, tuy nhiên giới đầu tư cần thận trong hơn với giá vàng hiện tại.  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang