Giá vàng hôm nay 28/9/2016: Giá vàng bất ngờ sụp đổ

authorMinh Nguyệt 07:02 28/09/2016

(VietQ.vn) - Sau chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp, giá vàng hôm nay 28/9 bất ngờ quay đầu giảm mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở mức thấp nhất trong tuần. Trên sàn giao dịch Comex New York, giá vàng giao tháng 12 giảm mạnh 13.70 USD, tương đương 1%, chốt phiên giao dịch ở ngưỡng 1,330.40 USD/ounce.

Trên thị vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 27/9, giá vàng giảm 20-40 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước xuống phổ biến ở mức: 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,21 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng bất ngờ sụp đổ. Ảnh: Internet

 Giá vàng bất ngờ sụp đổ. Ảnh: Internet

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 27/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,21 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,02 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,26 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,16 triệu đồng/lượng (mua) và 36,20 triệu đồng/lượng (bán).

Vàng và đồng đô la thường xuyên di chuyển ngược chiều. Hôm nay giá đồng USD tăng 0.2%. Trong khi đó, trên thị trường chứng khoán Mỹ, các giao dịch cũng tăng cao, điều này được cho là một tin tốt đối với giới đầu tư vàng.

Giá vàng thế giới trên thị trường Mỹ quay đầu giảm mạnh ngay sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên của Hillary Clinton và Donald Trump. Truyền thông Mỹ đồng loạt cho rằng ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton giành chiến thắng trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên.

Các nhà đầu tư đã nhanh chóng quay sang các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán khi nhận thấy khả năng Donald Trump thắng lợi giảm mạnh. Dòng tiền trú ẩn vào vàng không còn dồi dào đã gây áp lực lên mặt hàng này.

Bên cạnh đó, chỉ số niềm tin tiêu dùng tháng 9 bất ngờ tăng mạnh khiến giới đầu tư tin rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thêm cơ sở để không còn trì hoãn tăng lãi suất trong cuộc họp vào cuối năm.

Điểm danh loạt laptop bền đẹp cho sinh viên(VietQ.vn) - Dưới đây là những gợi ý hữu ích cho những người có ý định sắm một chiếc laptop giá rẻ trong mùa tựu trường năm nay.

Tuy nhiên, sự bất ổn của tình hình thế giới cả trong lĩnh vực kinh tế lẫn chính trị vẫn là cơ sở có thể khiến vàng tăng lên bất cứ lúc nào. Bà Clinton và ông Trump còn 2 cuộc tranh luận nữa. Giới đầu tư vẫn đang theo dõi sát sao các thông tin về cuộc bầu cử đầu tháng 11 vì kết quả cuộc bầu cử ảnh hưởng rất lớn tới thị trường tài chính thế giới.

Trở lại với các giao dịch khác, hôm nay bạc tháng 12 giảm 2.2%, xuống còn 19.165 USD/ounce. Đồng tháng 12 cũng giảm 1.3%, còn 2.171 USD/pound. Bạch kim tháng 10 chốt phiên giao dịch ở mức 1,029.30 USD/ounce, giảm 1.7%, tương đương với 17.40 USD.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang