Giá vàng hôm nay: Đà tăng không vững

author 07:05 17/06/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng trên thị trường thế giới đang tăng, thậm chí tăng mạnh nhất kể từ 3 tuần gần đây và dự kiến sẽ còn nhích lên nhưng mức tăng không vững.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Đồ thị giá vàng ngày 17 tháng 6 năm 2014

Đồ thị giá vàng giao dịch đêm qua ngày 16 tháng 6 năm 2014. Ảnh minh họa

Các chuyên gia khuyên người dân và các tổ chức đầu cơ nhỏ lẻ nên thận trọng, đón điểm rơi của giá vàng để quyết định mua, như vậy mới có lời. Trong điều kiện tin tức “nhũng nhiễu” như hiện nay, thông tin nào ảnh hưởng tới giá vàng cũng cần phải có chọn lọc. Đọc báo thấy có tình hình bất ổn ở Irap, không thể khẳng định, tin tức đó không ảnh hưởng đến thị trường vàng Việt Nam. Bởi thực chất, vàng ở Việt Nam dù không sát giá vàng thế giới nhưng cũng đã có sự liên thông nhất định và sự điều hành của Ngân hàng Nhà nước thời gian qua cũng đã tính toán nhịp nhàng, cân đối lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp, người dân, phù hợp với diễn biến của thị trường vàng thế giới.

Ngoài ra, yếu tố tác động giá vàng thế giới lúc này còn là tình hình ở Ukraina có những bất ổn khó lường. Hoặc dự đoán kết quả của cuộc họp Ủy ban Thị trường Mở liên bang (FOMC) – Mỹ trong tuần này với củng cố niềm tin rằng kinh tế Mỹ đang chậm rãi hồi phục sẽ tác động không nhỏ tới thị trường vàng thế giới.

Hiện các lực tác động lên giá vàng thế giới như tin tức từ Trung Quốc, Ấn Độ, EU không ảnh hưởng nhiều.

Nói trên một số phương tiện truyền thông mới đây, Afshin Nabavi – Trưởng bộ phận giao dịch tại MKS cho biết: “Tôi cho rằng tình hình tại Iraq đã khiến mọi người lo lắng thái quá. Giá dầu tăng cao và vàng cũng thế. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa giá sẽ không giảm nữa. Bạn nên cân nhắc bán khi vàng chạm mốc 1.280 USD. Nếu qua được mốc 1.300 USD, không có thêm tin tức mới nào, vàng có thể quay lại 1.240 USD. Nhưng tuần này có phiên họp của FOMC. Nó có thể xoay chuyển mọi việc rất nhanh chóng”. Trước thông tin như vậy, các chuyên gia khuyên người dân và nhà đầu tư nên lựa chọn thời điểm thích hợp để giao dịch mua bán để đạt hiệu quả tốt nhất, tránh thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận tới thời điểm đầu giờ sáng nay, giá vàng trong nước đang chênh lệch với giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch chiều muộn hôm qua, giá vàng trong nước giảm mạnh. Cụ thể, đầu giờ chiều ngày 16/6, giá vàng SJC trong nước giảm mạnh về mức 36,72 triệu đồng/lượng giảm 60.000 đồng so với phiên giao dịch buổi sáng.

Giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI niêm yết giá bán lẻ ở mức 36,68 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 36,62 triệu đồng/lượng. Cùng với đó, giá vàng SJC tại TP HCM cũng được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giao dịch ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào); 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức chênh lệch mua – bán vàng tại thị trường Hà Nội đang là 40.000 đồng/lượng. Tại TP HCM mức chênh lệch 100.000 đồng/lượng.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang