Giá vàng hôm nay: Giá vàng SJC đồng loạt giảm mạnh

author 16:17 07/07/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay (7/7) tại thị trường trong nước đều đồng loạt đi xuống, còn 36,7 triệu đồng/lượng, chênh lệch với giá vàng thế giới gần 3 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch sáng nay (7/7), giá vàng SJC đồng loạt giảm theo tín hiệu của thị trường châu Á, xuống còn 36,6 triệu đồng/lượng. Riêng giá vàng hôm nay tại Hà Nội và TP. HCM được Tập đoàn DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Gia vang hom nayGiá vàng hôm nay (7/7) tại thị trường trong nước giảm còn 36,6 triệu đồng/lượng

Như vậy, so mới mức chênh lệch của giá vàng trong nước và giá vàng thế giới, thì vàng trong nước đang cao hơn vàng thế giới khoảng 2,9 triệu đồng/lượng.

Không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia vàng thế giới, giá vàng hôm nay trên thị trường châu Á đã đảo chiều giảm xuống với biên độ gần 5USSD, ở mức 1.315,9 USD/Oz.

gia vang hom nay 7/7 

Giá vàng hôm nay (7/7) tại thị trường châu Á đảo chiều giảm xuống 5USD/Oz

Theo nhà phân tích Brian Larose của công ty United-ICAP, một phần diễn biến giá vàng sẽ phụ thuộc và biến động của đồng USD. Dựa trên phân tích kỹ thuật của Sóng Elliott, vàng có khả năng lớn sẽ lên cao tới 1370 USD/Oz.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến trái chiều cho rằng, nền kinh tế Mỹ đang tốt dần lên, FED có thể cắt giảm thêm lượng tiền bơm ra. Điều này sẽ hỗ trợ cho đồng USD nhưng khiến giá vàng suy yếu.

 

 

Cộng với việc Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đang nới lỏng chính sách tiền tệ, đồng EUR sẽ giảm giá so với USD. Và cuối cùng, việc đồng bạc xanh tăng giá sẽ gây áp lực lên giá vàng, khiến vàng giảm giá.

An Nhiên (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang