Giá vàng hôm nay: nên mua hay nên bán?

author 17:03 25/05/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tăng nhẹ ngược với xu hướng thế giới. Theo các chuyên gia phân tích, giá vàng trong nước có biểu hiện bị làm giá, chạy theo tâm lý đám đông nên tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng trong nước tăng "phi lí"

Giá vàng hôm nay vẫn có xu hướng tăng nhưng đáng chú ý là xu hướng của giá vàng thế giới lại đi xuống. Nghịch lý này cho thấy việc đầu tư vào vàng lúc này cần phải cân nhắc kỹ.

Theo phân tích, 3 tuần đầu của tháng 5/2014 giá vàng trong nước đã tăng liên tiếp từ 35.500.000đồng/lượng giá bán ra lên 36.840.000 đồng/lượng. Giá mua vào của tuần 1 tháng 5 là 35.470.000 đồng/lượng đã tăng lên thành 36.710.000 đồng/lượng.

Việc vàng tăng giá nhẹ này được giới chuyên gia phân tích chủ yếu là do tâm lý và có yếu tố đầu cơ làm giá. Trả lời báo chí, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (NHNN) - ông Nguyễn Quang Huy, nhận định: Giao dịch vàng trên thị trường có xu hướng tăng, giá vàng trong nước diễn biến tăng nhanh hơn so với giá vàng trên thị trường quốc tế. “Tuy nhiên qua theo dõi và nắm bắt thị trường trong ngoài nước, chúng tôi nhận thấy không có những nguyên nhân tác động từ các yếu tố kinh tế, mà chủ yếu do yếu tố tâm lý đầu cơ, làm giá”.

Chính vì vậy NHNN khuyến cáo người dân nên thận trọng khi quyết định mua, bán để tránh thiệt hại không đáng có. Người đứng đầu Vụ Quản lý Ngoại hối cho rằng, người dân nào có vàng nên quyết định bán vàng vào thời điểm này bởi giá đang cao hơn so với trước.

Giá vàng hôm nay diễn biến thất thường khó quyết mua hay bán

Diễn biến giá vàng 1 tháng qua cho thấy giá vàng trong nước đang đi ngược với xu hướng thế giới (Nguồn btmc.vn)

Giá vàng thế giới giảm nhẹ vì chờ diễn biến mới

Trong khi đó, thống kê 3 tuần đầu của thị trường vàng thế giới, giá vàng thế giới đã giảm nhẹ từ 33.100.000 đồng/lượng ở tuần 1 xuống còn 33.060.000 đồng/lượng ở tuần thứ 3. Nhận định về giá vàng thế giới, ông Kevin Grady, chủ sở hữu của Phoenix Futures and Options LLC cho biết, “Tôi tiếp tục cho rằng giá vàng sẽ giảm vào thời điểm này. Bởi những tin tức từ Fed rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục phát triển khá tích cực. Tôi tin rằng yếu tố này sẽ liên quan đến chính sách kinh tế vào thời điểm này. Hiện nay, sức mua vàng vật chất đang suy yếu ở mức hiện tại. Với mức hỗ trợ chính tiếp tục là quanh mức 1.270 USD/oz. Khi có một sự phá vỡ mức hỗ trợ này sẽ thu hút người bán vàng mãnh mẽ ra thị trường”. Trong khi đó, một số người cho rằng giá vàng thế giới sẽ trung lập và đi ngang cho đến khi có kết quả các cuộc bầu cử tại Ukraina.

Như vậy, mua hay bán vàng lúc này rất càn có sự bình tĩnh, tỉnh táo để tránh vào tròng của dân đầu cơ, làm giá.

Bảo Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang