Giá vàng hôm nay: Cao nhất trong 5 tháng qua?

author 08:42 25/05/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước đang có dấu hiệu đi lên cùng với những dự đoán lạc quan của các chuyên gia kinh tế thế giới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trong phiên giao dịch giá vàng hôm nay ngày 25/5, vàng trong nước đang có dấu hiệu đi lên sau một ngày tăng nhẹ. Giá vàng trong nước đang đạt mức 37,50 triệu đồng/lượng, cao nhất trong hơn 5 tháng qua. Giá vàng SJC trong nước tăng lên ngưỡng 36,85 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC của Tập đoàn DOJI chốt ở mức giá mua vào bán ra tương ứng là 36,70 triệu đồng/lượng - 36,85 triệu đồng/lượng. Tại thành phố Hồ Chí Minh, giá vàng chốt ở mức giá mua vào bán ra tương ứng là 36,60 - 36,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh

Giá vàng trong nước hôm nay tăng mạnh 

Cùng với chiều đi lên của giá vàng, tỷ giá USD cũng có biến động nhẹ. Tại BIDV, tỷ giá USD/VND giảm 10 đồng cả 2 chiều mua vào và bán, chốt ở mức giá tương ứng là 21.110 đồng/USD - 21.170 đồng/USD; tại Vietcombank, tỷ giá USD/VND tăng 10 đồng cả 2 chiều mua vào và bán, chốt ở mức giá tương ứng là 21.120 đồng/USD - 21.170 đồng/USD.

Tại Vietinbank, tỷ giá USD/VND tăng 10 đồng chiều mua vào và tăng 5 đồng chiều bán, chốt ở mức giá tương ứng là 21.125 đồng/USD - 21.170 đồng/USD; tại ACB, tỷ giá USD/VND chốt ở mức giá mua vào bán ra tương ứng là 21.090 đồng/USD - 21.170 đồng./.

Tại thị trường thế giới, giá vàng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.  Trái ngược với những phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng có lúc tăng cao gần 1.300 USD/oz nhưng sau đó giảm xuống mức thấp nhất tuần ở 1.286 USD/oz trước khi tăng lên, giao dịch trong khoảng 1.291 USD/oz và 1.292 USD/oz chốt phiên cuối tuần.

Trong tuần tới, nhiều tranh cãi vẫn được đưa ra khi nhận định về diễn biến giá vàng. Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho rằng, trong tuần tới và thời gian tiếp theo, yếu tố tiền tệ toàn cầu sẽ tiếp tục ủng hộ cho giá vàng. Ngoài ra, những xung đột địa chính trị vẫn còn là nguy cơ tiềm ẩn sau cuộc bầu cử tại Ukraine sẽ là yếu tố cho việc tăng giá vàng.

Những người nhận định giá vàng tuần tới tiếp tục giảm dựa trên cơ sở nền kinh tế Mỹ đang chậm cải thiện, nhu cầu vật chất thiếu hụt sẽ đè nặng lên vàng.
Chuyên gia Jonathan Butler, nhà phân tích thuộc Mitsubishi nhìn nhận, giá vàng sẽ vẫn thấp trong tháng tới và có thể thị trường vàng sẽ thiếu những yếu tố tác động. Khi đó, nhiều nhà đầu tư sẽ tạm ngưng tham gia vào thị trường vàng. Hơn nữa, triển vọng kinh tế vĩ mô của Trung Quốc không mấy khả quan cũng sẽ là yếu tố tác động lên nhu cầu vàng vật chất.

Chiến lược gia hàng hóa thuộc ngân hàng ANZ - Victor Thianpiriya cũng bày tỏ: “Những rủi ro ở châu Âu giảm dần và điều này khiến vàng trở nên kém hấp dẫn”.

Những người tham gia khảo sát giá vàng có quan điểm trung lập cho rằng, giá vàng tiếp tục ổn định và đi ngang bởi đây là thời gian thị trường đang chờ đợi để xem kết quả của cho các cuộc bầu cử tại Ukraine

Vũ Lê (th)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang