Giá vàng hôm nay ngày 25/5 ‘rục rịch’ đi lên sau nhiều phiên giảm mạnh

authorHòa Lê 08:33 25/05/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 25/5 trên thị trường thế giới tăng nhẹ sau khi giảm mạnh vào phiên giao dịch hôm qua. Hiện tại, giá vàng thế giới diễn biến khó lường.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 25/5 trên thị trường thế giới tăng nhẹ sau khi giảm mạnh vào phiên giao dịch hôm qua. Hiện giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.257,60 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.259,80 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.247,50 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới đang thấp hơn 1,45 % so với cùng thời điểm tháng trước. Với giá vàng thế giới như vậy, quy đổi tiền Việt, vàng thế giới có giá khoảng 34,5 triệu đồng/lượng, chưa tính (thuế, phí gia công,...), thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 25/5 ‘rục rịch’ đi lên, diễn biến khó lường

Giá vàng hôm nay ngày 25/5 trên thị trường thế giới tăng nhẹ sau khi giảm mạnh vào phiên giao dịch hôm qua. Ảnh: Kitco 

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng là do đồng USD thấp, giá dầu tăng và những bất ổn chưa có dấu hiệu giảm tại Mỹ.

Tại Mỹ, phiên điều trần công khai đối với ông Comey-cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey dự kiến sẽ được tổ chức sau ngày 29/5 trong khuôn khổ cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Xe tay ga giá hơn 16 triệu đồng vừa ra mắt có gì hay?(VietQ.vn) - Chiếc xe tay ga TVS Scooty Zest 110 vừa được ra mắt tại Ấn Độ với giá chỉ hơn 16 triệu đồng. Vậy chiếc xe tay ga giá rẻ này có gì hay?

Sự kiện Brexit tại Anh đang dấy lên những lo ngại bất ổn kinh tế chính trị tại EU khi tiến trình đàm phán bắt đầu. Cùng với đó, là những bất ổn trong chính sách điều hành của Chính phủ Mỹ khiến nhà đầu tư không tin tưởng vào những hứa hẹn cắt giảm thuế của ông Trump.

Ngoài ra những vụ thử tên lửa liên tiếp tại Triều Tiên cũng là yếu tố hỗ trợ giá vàng. Tại Triều Tiên sáng ngày 22/5 xác nhận nước này đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung mới.

Giá vàng hôm nay ngày 25/5 ‘rục rịch’ đi lên, diễn biến khó lường

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng là đồng USD thấp, giá dầu tăng và những bất ổn chính trị. Ảnh minh họa

Một số chuyên gia dự báo, trong vài tuần tới giá vàng thế giới có thể khó tăng mạnh, thậm chí điều chỉnh giảm bởi đồng USD có thể hồi phục nhờ lực cầu bắt đáy và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed có thể sẽ tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất trong giữa tháng tới bất chấp những bất ổn chính trị gần đây.

Dù giá vàng thế giới có những diễn biến khó lường, song thứ kim loại quý này vẫn đang là kênh trú ẩn an toàn, giảm thiểu rủi ro trước những biến động của thị trường.

Bất chấp hiệu ứng tăng giá của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước lại không nhận được tín hiệu tăng tương xứng. Do nhu cầu đầu tư mỏng chưa tạo động lực thúc đẩy thị trường nội tại. Chốt phiên giao dịch hôm qua ngày 24/5, giá vàng trong nước chỉ dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang