Giá vàng hôm nay ngày 29/1/2015: Giá vàng giảm mạnh sau phán quyết của FED

author 09:00 29/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay tiếp tục biến động sau khi Cục Dự trữ Liên bang ra thông báo rằng sẽ tiếp tục nỗ lực theo hướng không tăng lãi suất. Giá vàng hôm nay giảm 0,4% sau đợt tăng trở lại 0,1% ngày hôm qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay tiếp tục biến động sau khi Cục Dự trữ Liên bang ra thông báo rằng sẽ tiếp tục nỗ lực theo hướng không tăng lãi suất. Trong một tuyên bố sau cuộc họp chính sách mới nhất, FED đã khẳng định rằng, không có sự gia tăng lãi suất trong thời gian tới. Chủ tịch Janet Yellen cho biết sau cuộc họp tháng trước rằng, FED dự kiến sẽ không tăng tỷ lệ lãi suất trong ít nhất 2 cuộc họp tới.

Hôm qua 28/1, Cục Dự trữ Liên bang tuyên bố rằng các yếu tố khiến lạm phát thấp hơn 2% so với mục tiêu đã gia tăng kể từ cuộc họp cuối cùng của FED diễn ra vào tháng 12 vừa qua. Trước đó, lạm phát đã ở mức rất thấp, một phần do sự sụt giảm giá năng lượng và giá đồng USD đang tăng dần.

Hôm qua, giá vàng  tăng trở lại 1% và đạt mức 1292,90 USD/ounce. Nguyên nhân là do lượng đơn đặt hàng hóa lâu bền của Mỹ tụt giảm nghiêm trọng, báo hiệu rằng nền kinh tế các quốc gia khác trên thế giới đang cân nhắc đến việc đẩy mạnh phát triển kinh tế của Mỹ. 

Trước tình hình này, Ủy ban thị trường Liên bang dự kiến sẽ ban hành một tuyên bố vào cuối cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày. Nhà phân tích của Commerzbank, ông Carsten Fritsch cho biết, các thị trường đã ít nhiều tăng lãi suất trong năm nay, do vậy nếu tuyên bố của FED là tăng lãi suất trong tương lai thì giá vàng có thể được ‘cứu’. Còn nếu FED không đưa ra bất kỳ tuyên bố tăng lãi suất nào, giá vàng vẫn sẽ giữ ổn định ở mức trung bình, và sau đó mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về các dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố trong tuần tới, chủ yếu là lạm phát tiền lương.

Giá vàng hôm nay giảm xuống 4% sau quyết định không tăng lãi suất của FED

Giá vàng hôm nay giảm xuống 4% sau quyết định không tăng lãi suất của FED

Giá vàng hôm nay giao trên sàn Comex (New York) giảm xuống 0,4% và đứng ở mức 1287,20 USD/ounce. Trong khi giá vàng hôm nay giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng (giờ Việt Nam) đứng ở mức 1283,50 USD/ounce. Mặc dù trước đó, giá vàng đạt mức kỷ lục 1306,20 USD/ounce vào tuần trước, cao nhất trong 5 tháng qua. Giá vàng trước đó tăng mạnh sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu công bố các biện pháp thanh khoản.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm, trong khi giá đồng đô la tăng 0,4% sau động thái nới lỏng tiền tệ của Singapore. Giá đồng đô la tăng mạnh sau ngày thứ 3, khi dữ liệu kinh tế Mỹ cho hay số đơn hàng lâu bền bất ngờ giảm trong tháng 12 và đầu tư kinh doanh giảm trong tháng thứ 4 liên tiếp.

Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy, Hoa Kỳ sẵn sang tăng lãi suất lần đầu trong gần 1 thập kỷ qua, do đó giá vàng được dự báo sẽ giảm năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2015. Nhà phân tích đầu tư tại Phillip Futures, ông Howie Lee cho biết, trong thời gian tới, giá vàng có thể giảm xuống dưới 1250 USD/ounce do sức mua của Trung Quốc trước Tết nguyên đán.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang