Giá vàng hôm nay sẽ tiếp tục giảm?

author 00:34 23/05/2014

(VietQ.vn) - Các chuyên gia nhận định giá vàng hôm nay 23/5 sẽ tăng nhẹ rồi chững lại, dao động trong khoảng 36,5 triệu đồng/lượng bán ra và 36,38 triệu đồng/lượng mua vào.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Cuối ngày hôm qua (22/5) giá vàng đã giảm xuống và dừng lại tại mức 36,35 triệu đồng/lượng bán ra và 35,68 triệu đồng/lượng mua vào. So với mức giá đỉnh điểm 37, 5 triệu đồng/lượng ngày 20/5 thì nhiều người hăm hở đi mua vàng đã lỗ mất khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng chỉ tăng đột biến trong đúng 24h đồng hồ rồi nhanh chóng giảm dần. Nhiều người cho rằng trong chuyện này, vàng đã bị làm giá để trục lợi từ các tin đồn thất thiệt. 

Giá vàng hôm nay có thể tăng nhẹ và ổn định tại mức 36,5 triệu

Giá vàng hôm nay có thể tăng nhẹ trở lại

Trao đổi với Chất Lượng Việt Nam, TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng nhận định: "Tới thời điểm này,về mặt kinh tế vĩ mô, hoàn toàn không thấy xuất hiện yếu tố nào chứng tỏ đồng tiền Việt Nam mất giá. Cụ thể, lạm phát đã được kiểm soát, dù vẫn đang còn khó khăn nhưng kinh tế vẫn ở trong tình trạng tăng trưởng ổn định.
Trước những bất ổn về biển Đông, hoàn toàn có thể hiểu được tâm lý hoang mang của người dân. Chính phủ và cơ quan chức năng cần có những chính sách tuyên truyền trấn an dư luận. Bất ổn hiện tại nằm trong mức độ vẫn còn kiểm soát được, hy vọng  chúng ta sớm  có cách giải quyết, để người dân bình tâm hơn, và thị trường sẽ đi vào ổn định". Ông cũng khẳng định: "Tôi hoàn toàn loại trừ khả năng thị trường vàng rơi vào hoảng loạn. NHNN hiện đã quản lý thị trường vàng rất tốt. Thị trường vàng trong nước đang có cái phao quan trọng là  dự trữ ngoại hối của NHNN đang ở mức rồi rào,  lên tới 35 tỷ USD.  Với lượng dự trữ này, NHNN hoàn toàn đủ khả năng mua lượng vàng đủ cung ứng, có thể nhảy vào can thiệp vào bất cứ lúc nào để giữ  ổn định thị trường vàng.

Đáng chú ý là độ chênh lệch giữa giá bán và giá mua của vàng đã về với "chỉ số đẹp" còn khoảng 120.000-200.000 đồng/lượng thay vì 350.000-400.000 đồng/lượng như mấy hôm trước. Chênh lệch so với giá vàng thế giới được thu hẹp, song vẫn ở mức cao, hơn 3 triệu đồng/lượng. Trên thị trường châu Á sáng nay, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.291USD, giảm 3,3USD, tương đương 0,25% so với chốt phiên trước. Giá vàng thế giới giao tháng sáu giảm 6,5USD, tương đương 0,5%, chốt ở 1.288,1USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, mức thấp nhất trong vòng 2 tuần gần đây.

Theo phân tích, các yếu tố như: chênh lệcn giá với thế giới, chênh lệch giá mua và bán, quản lý thị trường vàng,... các chuyên gia cho rằng giá vàng hôm nay và những ngày tới có thể sẽ trở lại mốc lúc trước khi xuất hiện tin đồn khiến vàng tăng giá, dao động trong khoảng 36,5 triệu đồng/lượng bán ra và 36,38 triệu đồng/lượng mua vào.

Trên thị trường trong nước, lượng giao dịch khá trầm lắng, người đi bán sẽ có thể nhiều hơn người đi mua do tranh thủ giá vàng tăng.

Bảo Châu 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang