Giá vàng ngày 12/9/2014: Vàng xuống giá kỷ lục vì tin tức nền kinh tế Mỹ

author 07:12 12/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay xuống thấp kỷ lục trong vòng 7 tháng gần đây do tin tức nền kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh, Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang ngấp nghé việc tăng lãi suất sớm hơn so với dự định.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên biểu đồ thị trường thế giới. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay trên biểu đồ thị trường thế giới. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới xuống thấp nhất từ tháng 1 trước đồn đoán Fed sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự báo, làm giảm nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn.

Giá vàng thế giới hôm nay ngày 12/9 trên sàn giao dịch Kitco lúc 6 giờ ở 1.239,9 USD/ounce, thấp hơn mức 1.249 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 6,3 USD xuống 1.239 USD/ounce với khối lượng giao dịch cao hơn 22% so với mức trung bình 100 ngày, theo số liệu của Bloomberg. 

Những ngày gần đây, đồng Đô la Mỹ - USD cùng với chứng khoán tăng trưởng mạnh về giá, về điểm khiến cho vị trí trú ẩn an toàn của vàng cũng bị ảnh hưởng. Nhà đầu tư tin vào Đô la Mỹ và chứng khoán và đầu tư nhiều hơn.

Ngoài ra, sức mạng quân sự của Mỹ đối với các lực lượng Nhà nước hồi giáo tự xưng IS ở Iraq và Syria tăng cao, khiến cho các nhà đầu tư yên tâm về vai trò của Mỹ trong cuộc chiến chống lại lực lượng IS.

Tin mới cho thấy, Mỹ đã không kích chống lại lực lượng IS. Tổng thống Mỹ Barack Obama cho phép không kích chống lại lực lượng IS tự xưng. Vai trò trú ẩn an toàn của vàng giảm sau khi Ukraine hôm 10/9 cho biết Nga đã rút phần lớn quân đội khỏi nước này.

Hiện EU và Mỹ đã áp đặt thêm lệnh trừng phạt mới đối với Nga trong khi Nga đang mềm mỏng hơn đối với vấn đề của Ukraine. Tuy nhiên, Nga cũng cảnh báo các nước, Nga sẽ không ngồi im để chờ các lệnh trừng phạt đó tới gần.

Hiện các hợp tác của Nga với các nước truyền thống lên cao hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp Nga trong bối cảnh này làm ăn vẫn tốt, chỉ một số tập đoàn lớn có thị trường rộng ở các nước bị ảnh hưởng. Người tiêu dùng Nga yên tâm với những chính sách của ông Putin.

Tin mới từ các thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ cho thấy, nhu cầu vàng của hai nước này vẫn chưa khởi sắc mặc dù đã vào mùa cưới và mùa lễ hội ở hai nước này.

Trên thị trường Việt Nam, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới có những đối nghịch lớn về khoảng cách giá. Giá vàng trong nước chênh lệch quá lớn so với giá vàng thế giới. Lượng giao dịch không đáng kể trên thị trường vì nhà đầu tư còn nghe ngóng các tín hiệu kinh tế trong và ngoài nước. Đồng Đô la Mỹ trên thị trường Việt Nam cũng được kiểm soát tốt ở các ngân hàng. Tỷ giá đồng Đô la Mỹ ổn định. Chứng khoán vẫn tăng trưởng tốt.

Các chuyên gia khuyên nhà đầu tư nên tỉnh táo và lựa chọn thời điểm đầu tư thích hợp, có lợi cho mình lúc này.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang