Giá vàng ngày 11/9/2014: Đà lao dốc tiếp diễn do tin mới từ Mỹ

author 07:12 11/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục xuống thấp khi có những tin tức mới từ nền kinh tế Mỹ về chính sách lãi suất. Các phát ngôn của Tổng thống Mỹ đối với IS và những diễn biến từ EU, Ukraine đối với Nga không làm tăng giá vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Xu hướng giá vàng đang giảm trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Xu hướng giá vàng đang giảm trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục đà lao dốc mạnh nhất trong vòng 3 tháng qua do các lực hỗ trợ không đủ mạnh, không thể đẩy giá vàng đi lên. Giá vàng tiếp tục bắt đáy thấp nhất những tháng gần đây và mất vị trí trú ẩn an toàn, trong khi đó chứng khoán và đồng Đô la Mỹ liên tục tăng giá, tăng điểm. 

Giá vàng giao dịch trên sàn Kitco lúc 6 giờ sáng nay ở mức 1.249,4 USD/ounce, thấp hơn so với 1.255,8 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó. Ban đầu giá vàng giao dịch ở 1.256,7 USD/ounce, tuy nhiên, giá vàng không thể duy trì được đà tăng khi ngay sau đó quy đầu giảm và chạm đáy 1.244,4 USD/ounce và cuối cùng giá vàng dao động quanh mốc 1.249,2 - 1.249,7 USD/ounce.

Hiện gia vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 3,2 USD xuống 1.245,3 USD/ounce.

Tin tức được giới đầu tư mong đợi lúc này là sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) - Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào phiên họp chính sách tới đây ngày 16-17/9. Lúc đó giá vàng mới có thêm động lực mới.

Lúc này, tin mới từ phía Nga cho thấy, có những diễn biến mới từ các vấn đề địa chính trị ở Ukranie. Hi cọng về một hòa bình sau các xung đột đẫm máu đã cướp đi sinh mạng của hơn 3.000 người đang tới gần. Nước Đức cũng có những động thái mới về các lệnh trừng phạt đối với Nga, rất có thể Đức sẽ là nước gỡ bỏ lệnh trừng phạt với Nga sớm nhất. Eu cũng đang úp mở sẽ dừng các biện pháp trừng phạt với Nga nhưng chưa rõ ràng.

Điều lo ngại nhất vào ngày 11/9 là kịch bản về khủng bố mới sẽ diễn ra. Tổng thống Barack Obama - Mỹ hôm thứ Tư ngày 10/9 đã nói về chiến lược chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria. Tuy nhiên vẫn chưa có những quyết định chính thức nào từ Quốc hội Mỹ.

Chính những nhân tố địa chính trị trầm lắng đang làm cho nhà đầu tư yên tâm hơn, không cần lấy vàng làm trú ẩn an toàn mà họ sẵn sàng đầu tư sang những lĩnh vực khác sinh lợi nhanh hơn.

Đồng Đô la Mỹ lúc này cũng được ưa chuộng, mua vào nhiều nhất so với các đồng tiền mạnh khác trên thế giới. Chứng khoán vẫn tiếp tục xanh sàn khắp nơi trên thị trường quốc tế. Đồng Đô la Mỹ đã lên mức giá cao nhất trong vòng 14 tháng làm gia tăng áp lực lên giá vàng.

Còn hiện tại, thị trường Ấn Độ và Trung Quốc vẫn chưa có những diễn biến nào khác về nhu cầu vàng. Nhu cầu vẫn ảm đạm ở hai thị trường này.

Tại Việt Nam, giá vàng cũng giảm xuống nhưng khoảng cách giá vàng vẫn rất lớn. Đồng Đô la Mỹ trên thị trường Việt Nam hiện tại ổn định, chứng khoán vẫn được chọn là kênh đầu tư tốt nhất hiện nay. Thị trường bất động sản tiếp tục trầm lắng, giao dịch ít ở một số phân khúc giá rẻ.

Các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư, dù chọn vàng SJC hay vàng 9999 để đầu tư, dù chọn hàng vàng nào, nhà đầu tư nên nhìn vào khoảng cách chên lệch giá vàng hiện tại đang còn rất lớn. Giá vàng trong nước, giá vàng thế giới đang đi theo xu hướng giảm nhưng dự đoán sẽ có những tin mới làm vàng có động lực hơn.

Nhu cầu vàng toàn cầu và Việt Nam giảm mạnh, các nhà đầu tư nên lựa chọn thời điểm thích hợp để giao dịch có lợi nhất cho mình. 

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang