Giá vàng ngày 16/11/2014: Dự đoán giá vàng tiếp đà giảm giá trong tuần tới

author 06:48 16/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới theo các phân tích của chuyên gia, trong tuần từ ngày 17 - 22/11/2014 sẽ tiếp đà giảm mạnh so với các tuần trước đó. Lý do giá vàng giảm được cho là chứng khoán, đồng USD tăng giá. Báo cáo kinh tế Mỹ thời gian qua và sắp tới có những tin tức khởi sắc.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới trong tuần từ 17 - 22/11/2014 được cho là không thể tăng vì theo khảo sát cuối tuần qua của Kitco, với sự tham gia trả lời của 19 chuyên gia, chỉ có 5 người dự đoán giá tăng nhưng lại có 11 người cho rằng giá giảm. Số còn lại cho rằng, giá vàng đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Những cuộc khảo sát xu hướng, dự đoán giá vàng thế giới được Kitco tổ chức là những phân tích, bình luận rất thiết thực và ý nghĩa với các nhà đầu tư. Các dự đoán đó thường rất chính xác và sát với xu hướng giá vàng trên thị trường.

Theo Ken Morrison, biên tập bản tin điện tử Morrison on the Markets, diễn biến đáng chú ý nhất trên thị trường là số lượng hợp đồng còn lại tăng trong tuần qua, tăng 8% và lên cao nhất 2 năm, khi giá vàng được củng cố. Điều này cho thấy một lượng tiền mới đang được đánh cược vào xu hướng đi xuống của vàng. Với việc USD tăng tốc cùng với giá vàng kỳ hạn có xu hướng giảm, tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận đang ủng hộ những người đầu cơ giá giảm với việc tái thử thách ngưỡng 1.130 USD trong tuần tới.

Giá vàng giảm theo dự đoán của các chuyên gia trong khảo sát của Kitco

Giá vàng giảm theo dự đoán của các chuyên gia trong khảo sát của Kitco

Tuần tới, giới đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi tin tức của USD, bên cạnh đó, sẽ có nhiều báo cáo kinh tế Mỹ được công bố, cũng như theo dõi xem liệu nhu cầu vật chất có tăng hay không khi giá vàng liên tục giảm và thị trường Trung Quốc bắt đầu tăng mua trước thềm Tết nguyên đán 2015.

Đồng đô la thời gian gần đây đã tăng cao kỷ lục, thúc đẩy bởi phân kỳ triển vọng lãi suất. Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh hơn Nhật Bản hoặc khu vực châu Âu, thúc đẩy kỳ vọng đồng USD hỗ trợ chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ thắt chặt trong năm tới.

Trong tuần tới, thương nhân cần bám sát các báo cáo kinh tế Mỹ. Dự đoán kinh tế Mỹ tiếp tục cải thiện, đồng Đô la Mỹ (USD) tiếp tục mạnh lên. Các báo cáo chính bao gồm sản xuất công nghiệp và chỉ số sản xuất Empire State của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào hôm thứ Hai, chỉ số giá sản xuất thứ Ba, nhà ở bắt đầu thứ Tư, sau đó tuyên bố thất nghiệp, chỉ số giá tiêu dùng, doanh số bán nhà hiện có và khảo sát sản xuất Philadelphia Fed hôm thứ Năm. Ngoài ra, vào ngày thứ Tư, Ủy ban thị trường mở liên bang phát hành biên bản cuộc họp cuối cùng của nó.

Xu hướng giá vàng trên thị trường đang tăng trong khi dự báo của chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục giảm

Xu hướng giá vàng trên thị trường đang tăng trong khi dự báo của chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục giảm

Robin Bhar, nhà phân tích kim loại, Fed sẽ tăng lãi suất sớm trước kỳ hạn và thị trường tài chính đang mong đợi việc tăng đầu tiên trong lãi suất quỹ liên bang vào khoảng giữa năm 2015.

Với xu hướng giá vàng thế giới như vậy, giá vàng trong nước dự đoán cũng có những diễn biên cùng chiều. Vào chốt phiên giao dịch chiều qua, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 35,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,33 triệu đồng/lượng (bán ra). So với phiên giao dịch trước đó, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này tăng 180.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước với giá vàng quốc tế quy đổi rút ngắn đôi chút nhưng vẫn ở mức cao và tăng giảm chậm hơn thế giới. Cụ thể, mức chênh sáng nay là 4,7 triệu đồng/lượng, từ chỗ chênh 5,1 triệu đồng/lượng vào sáng hôm qua.

Xu hướng giao dịch vàng trên thị trường Việt Nam ảm đạm vì tâm lý thận trọng của người dân. Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư cần chọn lựa thời điểm thích hợp để mua vàng. Cơ hội giá vàng giảm đang ít đi, nhà đầu tư cần nghe ngóng tin tức USD và chứng khoán trước khi quyết định đầu tư.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang