Giá vàng hôm nay ngày 18/12/2014: Thị trường vàng nín thở chờ quyết định của FED

author 06:47 18/12/2014

(VietQ.vn) – Các nhà đầu tư vàng đang đặt cược vào mức giá thấp hơn trong khi chờ đợi quyết định của Cục Dự trữ Liên bang sẽ đưa ra trong ngày hôm nay về việc tăng lãi suất các ngân hàng Trung ương.

Các nhà đầu tư vàng đang đặt cược vào mức giá thấp hơn trong khi chờ đợi quyết định của Cục Dự trữ Liên bang sẽ đưa ra trong ngày hôm nay về việc tăng lãi suất các ngân hàng Trung ương.

Giá vàng hôm qua gần như tăng gấp đôi với những chủ sở hữu đã mua vàng giao tháng 1 là 1175 USD/ounce. Trong khi giá các kim loại quý khác đứng tại 1194.30 USD/ounce và có sự biến động nhẹ trong ngày hôm nay.

Tháng trước, giá vàng xuống mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua do dấu hiệu của việc thắt chặt cung tiền tệ của Mỹ khiến đồng đô la tăng mạnh, trong khi vàng giảm sức hấp dẫn. Do đó, nhu cầu đầu tư cho một hàng rào chống lạm phát cũng giảm dần. Số liệu của chính phủ đưa ra sáng sớm hôm nay cho biết, chi phí đời sống của Mỹ đã giảm mạnh nhất trong gần 6 năm trở lại đây.

Ông George Gero, nhà chiến lược kim loại quý New York tại RBC Capital Markets LLC cho biết trong một cuộc phỏng vấn, “Tất cả mọi người đang mong đợi một phán quyết rõ ràng từ Cục dự trữ Liên bang. Hôm nay là một ngày rất quan trọng với thị trường vàng thế giới.”

Giá vàng thế giới hôm nay giao tháng 2 trên sàn Comex tăng 0.1% và đứng ở mức 1195.60. Trong khi giá vàng tại thị trường Châu Á giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) đứng ở mức thấp 1188.90 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đứng ở mức thấp trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới hôm nay đứng ở mức thấp trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng. Ảnh minh họa

Giá vàng hôm qua chốt ở 1194.30 USD/ounce, mặc dù tuần trước đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng qua. Sự biến động của giá vàng thời gian gần đây đã gây hỗn loạn trên thị trường thế giới và khiến đồng rúp của Nga trượt giá xuống mức thấp nhất trong lịch sử 64,4455 Rúp/USD.

Giá vàng đã tăng 70% kể từ tháng 12/2008 đến tháng 6/2011 khi các ngân hàng trung ương tăng cung tiền tệ lên một quy mô chưa từng có, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc thúc đẩy mối quan ngại rằng lạm phát sẽ tăng cao. Giá các kim loại quý giảm 28% trong năm 2013, mức giảm lớn nhất trong 3 thập kỷ qua mang lại lợi ích cho nên kinh tế Mỹ. Theo số liệu ngày hôm qua 17/12, giá kim loại đã giảm xuống 0.7%. Giá bạc giao tháng 3 trên sàn Comex tăng 0.9 % lên mức 15.90 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang