Giá vàng trong nước hôm nay tăng nhẹ ngược chiều thế giới

author 15:30 04/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng SJC hôm nay có dấu hiệu tăng trở lại sau phiên sụt mạnh trong khi dù giá vàng giao ngay tại châu Á đang đi xuống. Dù vậy, khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường vẫn duy trì mức 3,8 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

 

Nhờ đà hồi phục của giá vàng quốc tế, giá vàng trong nước sáng nay (4/9) tăng nhẹ sau khi sụt khá mạnh vào sáng hôm qua.

Tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 40.000 đồng/lượng. Các tiệm vàng lớn tại Hà Nội sáng nay tiếp tục giữ chênh giá mua-bán vàng thấp, phổ biến từ 40.000-50.000 đồng/lượng để kích thích giao dịch.

Tại thị trường TP.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,28 triệu đồng/lượng và 36,4 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán, cao hơn 40.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước có dấu hiệu tăng nhưng vẫn rất hạn chế

Giá vàng trong nước có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn rất hạn chế. Ảnh minh họa

Theo một số chuyên gia, mức biến động giá như vậy chưa đủ lớn để quyết định mua hay bán vì nhu cầu giao dịch vàng của người dân có tăng nhưng không đáng kể. Nhiều người tới các tiệm vàng chủ yếu để xem giá cả và nghe ngóng tình hình. 

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ 1 USD, giao dịch ở mức 1.268,3 USD/ounce. Trước đó, giá vàng tại đây có thời điểm tăng vọt lên mức 1.270,3 USD/ounce. Như vậy, với mức giao dịch trên, giá vàng SJC hiện vẫn cao hơn giá vàng thế giới quanh mốc 3,8 triệu đồng/lượng. 

Các nhà phân tích thị trường kim loại quý nhận định, thị trường vàng đang chịu sức ép giảm giá từ triển vọng khả quan của kinh tế Mỹ và khả năng đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở ở khu vực miền Đông Ukraine. Bên cạnh đó, giới đầu tư đang chờ kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Nếu ECB hạ lãi suất đồng Euro như dự báo, đồng USD sẽ tăng giá so với Euro, gây thêm áp lực giảm giá cho vàng.

Trước đó, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust vừa bán ròng gần 2,7 tấn vàng, giảm mức nắm giữ còn 790,5 tấn. Trong hai phiên vừa qua, quỹ này liên tục bán ròng với tổng mức xả hàng là 4,5 tấn.

 

 

Giá vàng thế giới giảm nhẹ ngược chiều giá vàng trong nước. Ảnh minh họa

Rõ ràng là, mức tăng của giá vàng bị hạn chế trước những tin kinh tế tức tích cực kể cả số đơn hàng sản xuất mới của Mỹ tăng cao, doanh số bán ôtô tăng và báo cáo Beige Book của Fed về hoạt động kinh doanh.

Theo các nhà phân tích, sự phản ứng không mấy mạnh mẽ của người mua vật chất bất chấp việc giá vàng giảm 1,7% hôm 2/9 và căng thẳng địa chính trị leo thang cho thấy việc tăng giá của vàng có thể rất hạn chế.

Tuy nhiên, dù sức hút hiện nay của vàng đối với người dân đã phần nào giảm đi sau hàng loạt chính sách quản lý thị trường, nhưng không thể không thừa nhận đây vẫn là kênh đầu tư khi giá thế giới tăng. Do đó, thời gian tới nhà quản lý cũng cần tạo ra một kênh đầu tư vàng hiệu quả, tạo sân chơi lành mạnh cho người dân và làm theo đúng thông lệ thế giới.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang