Giải pháp tăng năng suất của Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa

author 11:33 05/09/2015

(VietQ.vn) - Để tránh tình trạng kinh doanh không hiệu quả, trung tâm đã mạnh dạn áp dụng mô hình hệ số khoán tiền lương cho các tổ sản xuất nhằm tạo động lực, nâng cao năng suất lao động, đồng thời tiết kiệm chi phí để tăng thu nhập cho người lao động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo tin tức từ báo Khánh Hòa, từ khi thành lập đến nay, tập thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm Kinh doanh (Viễn thông Khánh Hòa) đã hợp lý hóa sản xuất để nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ sau bán hàng và phát triển dịch vụ mới.

Để tránh tình trạng kinh doanh không hiệu quả, trung tâm đã mạnh dạn áp dụng mô hình hệ số khoán tiền lương cho các tổ sản xuất nhằm tạo động lực, nâng cao năng suất lao động, đồng thời tiết kiệm chi phí để tăng thu nhập cho người lao động. Nhờ đó, năng suất lao động tăng đều hàng năm.

Sau 6 tháng tiếp nhận công tác thu cước từ Bưu điện tỉnh chuyển sang, ngay đầu năm 2012, trung tâm đã sắp xếp lại bộ máy tổ chức, công việc của tổ thu cước, kết hợp vừa thu cước, vừa chăm sóc khách hàng. Công tác này đạt hiệu quả cao, góp phần ổn định và tăng tỷ lệ thu nợ của trung tâm.

Tỷ lệ thu cước viễn thông hàng tháng đều đạt hơn 97%, được Viễn thông Khánh Hòa đánh giá cao... Trong giai đoạn 2010 - 2014, đơn vị đã thực hiện 64 sáng kiến và giải pháp sáng tạo đưa vào áp dụng thực tiễn với số tiền làm lợi hơn 722 triệu đồng.

công nhân viên Trung tâm Kinh doanh (Viễn thông Khánh Hòa) đã hợp lý hóa sản xuất để nâng cao năng suất lao động

Công nhân viên Trung tâm Kinh doanh (Viễn thông Khánh Hòa) đã hợp lý hóa sản xuất để nâng cao năng suất lao động. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Nhờ những giải pháp đúng đắn và hợp lý, thu nhập bình quân của người lao động tại trung tâm tăng từ 5,3 triệu đồng/người trên tháng (năm 2010) lên 8,8 triệu đồng/người/tháng (năm 2014). Bên cạnh đó, trung tâm luôn chú trọng, tích cực hưởng ứng và thực hiện công tác từ thiện xã hội do địa phương và Viễn thông Khánh Hòa phát động với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng...

Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa có 165 CBCNV thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn thành phố trải rộng với cạnh tranh mạnh của nhiều doanh nghiệp viễn thông tham gia cung cấp dịch vụ, vì vậy để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, từ Lãnh đạo đến CBCNV trong đơn vị đã không ngừng nỗ trong công việc.

Với những nỗ lực của toàn thể CBCNV Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, doanh thu VT- CNTT luôn tăng trưởng tốt, từ 146 tỷ đồng năm 2011 đến 2014 đạt 216 tỷ đồng, tăng 48% và   chiếm 62% doanh thu toàn đơn vị ...Với những kết quả đạt được trong giai đoạn 2011- 2014, Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa vinh dự là 1 trong 16 tập thể được tôn vinh tại Đại hội thi đua toàn Tập đoàn. 

Việc Trung tâm đã mạnh dạn áp dụng mô hình hệ số khoán tiền lương cho các tổ sản xuất nhằm đẩy mạnh hiệu quả SXKD, nâng cao chất lượng mạng lưới, năng suất lao động. Từ việc áp dụng mô hình này, năng suất lao động bình quân năm 2011 tăng 34 % so với năm 2010, đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 10%, theo thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. 

Hà Chi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang