Gran Turismo Opus 1- dòng xe điện 'siêu cao cấp' có thể theo dõi sức khỏe giá 3,4 tỷ

author 18:56 25/11/2022

(VietQ.vn) - Xe ô tô thuần điện Gran Turismo Opus 1 dự kiến sẽ ra mắt vào quý I/2023 với giá từ 1 triệu NDT (khoảng 3,4 tỷ đồng). Đây được coi là dòng xe điện siêu cao cấp.

Phân khúc xe hơi cao cấp tại thị trường Trung Quốc sẽ có thêm đối thủ mới tham gia cuộc chiến giành thị phần khi Beyonca do Renault hậu thuẫn đã có kế hoạch trình làng mẫu xe sản xuất đầu tiên trong quý I/2023.

Cụ thể, BeyonCa (viết tắt của ‘beyond the car’ - Hơn cả một chiếc ô tô) đã tiết lộ về chiếc xe thuần điện (EV) đầu tiên có tên gọi là Gran Turismo Opus 1. Dự kiến, Beyonca Gran Turismo Opus 1 sẽ có giá từ 1 triệu NDT (quy đổi khoảng 3,4 tỷ đồng).

Cũng theo thông tin được tiết lộ, Gran Turismo Opus 1 sẽ có buồng lái thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), có khả năng theo dõi tình trạng sức khoẻ người lái trong thời gian thực. Nhờ đó, xe sẽ tự động dừng nếu phát hiện ra các triệu chứng của bệnh tim mạch, đột quỵ hay người lái có dấu hiệu bị mệt mỏi.

Xe ô tô thuần điện Gran Turismo Opus 1 dự kiến ra mắt vào quý I/2023 với giá từ 1 triệu NDT (khoảng 3,4 tỷ đồng). Ảnh minh họa 

Thêm vào đó, Beyonca Gran Turismo Opus 1 cũng được trang bị tính năng “bác sĩ điện tử” đầu tiên trên thế giới, xuất hiện hầu như trên toàn bộ màn hình giải trí của xe. BeyonCa cho biết, họ đã tập hợp được một đội ngũ chuyên gia bác sĩ, kỹ sư ô tô, kỹ sư phần mềm và dữ liệu để có thể tạo ra một dịch vụ sinh thái y tế HaaS (Health as a Service).

Những trường hợp khẩn cấp như vậy, xe tiến hành kích hoạt dịch vụ chăm sóc sức khỏe của BeyonCa và sẽ có các bác sĩ xuất hiện trên màn hình thông qua hệ thống thông tin giải trí của xe để quan sát người lái. Từ đó đưa ra lời khuyên về những việc cần làm tiếp theo. Được biết, ‘bác sĩ điện tử’ này của xe sẽ được giám sát bởi Giám đốc y tế, Tiến sĩ Tim Guo, là một chuyên gia về tim mạch với hơn 27 năm kinh nghiệm.

CarNewsChina dẫn tin, Gran Turismo Opus 1 sẽ có chiều dài 5.200 mm, chiều dài cơ sở khoảng 3.000 mm. Mẫu xe điện hạng sang này có khả năng sạc nhanh và được trang bị pin 130 kWh. Hãng hiện chưa cung cấp thông tin về quãng đường di chuyển của xe.

Beyonca Gran Turismo Opus 1 cũng đạt tiêu chuẩn chất lượng của các nhà sản xuất ô tô cao cấp hàng đầu châu Âu, giúp đảm bảo độ khít thấp nhất giữa chi tiết. Thêm vào đó, nội thất xe Gran Turismo Opus được làm thủ công bởi những người thợ giàu kinh nghiệm. Xe áp dụng rất nhiều chi tiết được chế tác từ chất liệu gỗ, da và kim loại.

Được biết, Gran Turismo Opus 1 là thành quả của đội ngũ thiết kế có nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong việc tạo nên những chiếc xe cao cấp, trong đó dẫn đầu bởi Dirk van Braeckel. Van Braeckel được biết đến là người chịu trách nhiệm chính tạo ra Bentley Continental GT.

BeyonCa là thương hiệu mới được thành lập vào năm ngoái, trong đó, DongFeng Group là một trong những đối tác đầu tư chiến lược. Thương hiệu này hiện nắm giữ nhiều nhân sự ngành ô tô, bao gồm nhóm các cựu giám đốc điều hành của Volkswagen cũng như nhiều chuyên gia đến từ các công ty điện dân dụng và Internet.

Người sáng lập và là chủ tịch của BeyonCa là ông Soh Weiming (người Singapore) đã có 16 năm làm việc tại Volkswagen tại Trung Quốc, hiện ông cũng là Giám đốc điều hành Renault Trung Quốc. Hiện tại, BeyonCa có trụ sở chính ở Bắc Kinh, có 3 văn phòng R&D ở Trung Quốc, kèm theo một trung tâm R&D ở Singapore và một trung tâm thiết kế đặt tại Munich, Đức.

Hiện tại Beyonca đang lên kế hoạch ra mắt thị trường toàn cầu vào quý đầu tiên của năm 2023 và cũng là thời điểm hãng cho ra chiếc xe thuần điện (EV) đầu tiên là Gran Turismo Opus 1. Mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh cùng những cái tên lớn như Audi A8L, BMW 7 Series và Mercedes S-Class.

Được biết, thương hiệu sẽ tung ra 3 - 5 mẫu xe mới trong vòng 5 năm tới nhằm mục đích thách thức những đối thủ như BMW, Mercedes-Benz và Audi. Thương hiệu này cũng có kế hoạch chiếm thị phần trong thị trường xe điện ASEAN và Malaysia cũng không phải là ngoại lệ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang