Phát hiện hơn 800 bánh trung thu nhãn mác không đảm bảo, nguồn gốc không rõ ràng

author 15:37 12/09/2023

(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra thị trường kinh doanh hàng hóa dịp Tết Trung thu, lực lượng QLTT Hà Nội đã phát hiện hơn 800 chiếc bánh trung thu nhãn chữ nước ngoài nhưng không có hóa đơn chứng từ.

Đội QLTT số 9, Cục QLTT TP. Hà Nội vừa phối hợp với Công an quận Tây Hồ tiến hành khám xe máy BKS 27B1-884.xx do lái xe là ông L.D.Đ thường trú tại xã Đăk Glao, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông điều khiển dừng đỗ bốc xếp hàng hóa tại ngõ 15 An Dương Vương, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội.

Qua quá trình khám đoàn kiểm tra phát hiện hàng hóa trên xe có 808 chiếc bánh trung thu nhãn chữ nước ngoài, do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ.

Ông Đ trình bày mua số hàng trên của một đối tượng không rõ lai lịch về để bán kiếm lợi nhuận, không có hóa đơn chứng từ. Đội QLTT số 9 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

 Cơ quan chức năng kiểm đếm được hơn 800 bánh trung thu nguồn gốc không rõ ràng. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Đề cập đến quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường bánh trung thu, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội Đặng Thanh Phong cho biết, dịp Tết Trung thu năm nay, ngành Y tế Thủ đô đã thành lập 2 đoàn kiểm tra. Bên cạnh việc kiểm tra ATTP tại các cơ sở sản xuất bánh Trung thu, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cũng tiến hành lấy các mẫu bánh để kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, có những khâu trong quá trình sản xuất cơ quan chức năng vẫn phát hiện chưa tuân thủ đầy đủ theo quy định và đã yêu cầu chấn chỉnh ngay lập tức.

Để đảm bảo an toàn, khi lựa chọn và sử dụng bánh trung thu cần trang bị kiến thức. Đặc biệt, khi lựa chọn và sử dụng bánh trung thu, người tiêu dùng chú ý các tiêu chí của sản phẩm, có nguồn gốc rõ ràng. Sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng.

Ngoài ra, người tiêu dùng nên lựa chọn nhà sản xuất đáp ứng được các quy định về bảo đảm ATTP như: Sản phẩm không sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục, không đúng đối tượng, liều lượng theo quy định. Mặt khác, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh thực phẩm.

Người dân cần sử dụng cảm quan để đánh giá bảo đảm sản phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ. Tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu. Nên bảo quản và sử dụng bánh Trung thu theo hướng dẫn của nhà sản xuất được ghi trên bao bì hàng hóa của sản phẩm.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot