Hàn Quốc triển khai internet băng thông rộng lên đến 10Gbps

author 17:46 21/10/2014

(VietQ.vn) - Tuy mạng internet băng thông rộng đã quá phổ biến trên toàn cầu nhưng Hàn Quốc đang làm cả thế giới phải ngưỡng mộ với đường truyền internet băng thông siêu rộng, lên đến 10Gbps ( giagabit trên giây).

Trong một buổi họp báo diễn ra vào ngày 12/10/2014 vừa qua, SK Broadband, một công ti viễn thông lớn của Hàn Quốc, đã giới thiệu dịch vụ internet băng thông rộng 10Gbps, và tuyên bố sẽ triển khai ngay trong năm 2014 này.

Dịch vụ đường truyền băng thông rộng 10Gbps, tương đương 1250MB trên giây, nếu đi vào hoạt động thực tế, một tệp tin dung lượng 1GB sẽ được truyền đi với tốc độ chỉ 0,8 giây, tốc độ tương đương với 2 lần nháy mắt.

hàn quốc làm cả thế giới ngưỡng mộ với dịch vụ internet băng thông rộng 10GbpsHàn Quốc làm cả thế giới ngưỡng mộ với việc giới thiệu triển khai dịch vụ internet băng thông rộng 10Gbps. Ảnh minh họa

Hôm họp báo giới thiệu, công ty đã thiết lập một gian hàng tại hội nghị để cung cấp cho người tham dự có cơ hội để trải nghiệm những gì dịch vụ internet băng thông rộng 10Gbps đem lại. Các gian hàng cũng sẽ cho phép du khách so sánh giữa dịch vụ internet băng thông rộng 10Gbps với các dịch vụ có độ chậm hơn, chẳng hạn như tốc độ 100Mbps (megabits mỗi giây) hoặc 1Gbps.

Tuy nhiên tốc độ thực thi 10Gbps diễn ra ở cuộc họp báo không có nghĩa là dịch vụ đường tuyền internet băng thông rộng 10Gbps này sẽ ngay lập tức có thể áp dụng cho đường truyền của các hộ gia đình, hay thậm chí các công ty. Mới đầu năm nay, công ti SK Broadband vừa công bố sẽ tìm cách để đạt được tốc độ 10Gbps này, và thật ngạc nhiên, chỉ trong vòng 1 năm, họ đã làm được, thậm chí còn nhanh hơn dịch vụ Google Fiber nổi tiếng với tốc độ làm cả thế giới khao khát khi được triển khai 1Gbps.

Theo báo cáo, tốc độ internet trung bình ở Hàn Quốc là 24,9Mbps vượt xa khu vực có tốc độ internet đứng thứ 2 thế giới là Hồng Kông với 15,7 Mbps. Mỹ xếp thứ 14 với tốc độ kết nối internet trung bình 11.4Mbps. Dịch vụ internet băng thông rộng 10Gbps của công ti SK Broadband sẽ nhanh hơn tốc độ trung bình hiện tại 24.6Mbps của Hàn Quốc tốc 407 lần. 

hàn quốc làm cả thế giới ngưỡng mộ với dịch vụ internet băng thông rộng 10Gbps

Dịch vụ internet băng thông rộng vốn rất phổ biến trên thế giới giờ đã đạt được tốc độ 10Gbps. Ảnh minh họa

Dịch vụ internet băng thộng rộng sẽ thúc đẩy các trang web cũng như các nhà dịch vụ cung cấp thêm nhiều nội dung độ phân giải cao, nhiều ứng dụng tiện ích nền web cũng như các dịch vụ và tiện ích khác có thể khai thác tối đa tốc độ siêu nhanh của internet ngày nay.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang