Mạng Internet Việt Nam chậm bất thường do đứt cáp quang biển

author 12:35 17/07/2014

(VietQ.vn) - Việc truy cập mạng Internet của người dùng Việt Nam đột nhiên chậm một cách bất thường do sự cố tuyến cáp quang biển AAG bị đứt vào tối ngày 15/7.

Tối ngày 15/7, cáp quang biển AAG (Asia Ameria Gate Way) phân đoạn từ Vũng Tàu - Hồng Kông, cách bờ biển Vũng Tàu 18km, ở độ sâu 19m dưới mực nước biển bị đứt gây gián đoạn việc cung cấp dịch vụ của các nhà khai thác viễn thông trong khu vực, trong đó có Việt Nam khiến mạng Internet chậm.

cáp quang biển bị đứt

Mạng Internet Việt Nam chậm do đứt cáp quang biển (ảnh minh họa)

Sự cố không mong muốn này gây ảnh hưởng tới việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của người dùng Internet Việt Nam như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn.

Việc truy cập Internet hướng quốc tế có thể bị chậm hơn so với bình thường, đặc biệt là hướng quốc tế như Mỹ, Nhật, Hong Kong, Hàn Quốc, Châu Âu. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng. 

Mạng Internet Việt Nam chậm do đứt cáp quang biển

Sơ đồ đường cáp quang AAG, cáp quang biển đứt làm mạng Internet bị chậm

Được biết, AAG là một trong những hệ thống cáp ngầm xuyên đại dương với độ dài hơn 20.000 km, kết nối Đông Nam Á với nước Mỹ, thông qua Thái Bình Dương, được đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009.

Lần gần đây nhất là tháng 12/2013, tuyến cáp quang AAG cũng phân đoạn Vũng Tàu - Hồng Kông cũng đã bị đứt khiến đường truyền Internet quốc tế bị chậm. Khoảng hơn 20 ngày sau, công tác hàn nối đoạn cáp bị đứt này mới hoàn tất và tốc độ Internet từ Việt Nam đi quốc tế sau đó được khôi phục hoàn toàn.

Vân Anh (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang