Hàng hóa hội chợ: Cẩn thận kẻo rước 'của nợ' về nhà

author 07:59 16/10/2016

(VietQ.vn) - Hiện nay, không chỉ có các chợ cóc, chợ tạm hay chợ quê mới bày bán các sản phẩm kém chất lượng mà ngay cả các hội chợ cũng không ngoại trừ.

Hàng kém chất lượng "núp bóng" hội chợ?

Dân trí dẫn thông tin mới nhất từ một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, do để xảy ra qua nhiều sự cố, nhất là việc phát hiện hàng hóa nghi là giả tại đây nên tỉnh vừa có quyết định sẽ đóng cửa Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế doanh nhân trẻ Quảng Ninh năm 2016 (tổ chức tại Quảng trường 30-10, phường Hồng Hải, TP Hạ Long) vào ngày 16 thay vì ngày 18/10 như kế hoạch trước đó. Theo phản ánh của một số người dân, hàng hóa tại Hội chợ rất lởm khởm, không nguồn gốc, xuất xứ…Người kinh doanh bán hàng theo kiểu chặt chém…

Lực lượng chức năng tiến hành xử lý gian hàng vi phạm.

Lực lượng chức năng tiến hành xử lý gian hàng vi phạm. Ảnh: Dân trí 

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra bất ngờ tại tại quầy kinh doanh đồ điện gia dụng, do anh Bùi Duy Chiến (SN 1981, ở Tuyên Quang) làm chủ, lực lượng QLTT phát hiện tại gian hàng có 59 mặt hàng (máy sấy tóc, ấm đun nước siêu tốc và nồi cơm điện) có dấu hiệu giả nhãn hiệu Panasonic.

Tiếp tục tại quầy buôn bán giày dép do Ứng Hồng Sơn (trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long) làm chủ, có tới 200 đôi giày có dấu hiệu giả Adidat bị phát hiện. Ngoài ra tại quầy buôn bán giày dép do anh Đỗ Văn Thủy (ở tỉnh Nam Định) làm chủ cũng có nhiều mặt hàng nghi là giả nhãn hiệu…Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ và lập biên bản xử lý theo qui định.

Nói đến hàng hóa tại các hội chợ, báo Kinh doanh & Pháp luật ghi nhận, hội chợ là dịp người mua được thỏa sức ngắm, còn người bán lại được tung hô những sản phẩm của mình với đủ chiêu PR nào là hàng Việt Nam Chất lượng cao, hàng xuất khẩu, hàng nhập từ nước ngoài….Thậm chí có những hội chợ mở ra ‘núp bóng’ dưới những cái tên như “kích cầu mua sắm”, “Hội chợ hàng chất lượng cao”... nhằm che mắt khách hàng để bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

Hình ảnh người dân mua sắm tại hội chợ tại Quảng Ninh.

Hình ảnh người dân mua sắm tại hội chợ ở Quảng Ninh. Ảnh: báo Quảng Ninh 

Thậm chí có những gian hàng quần áo gắn mác Việt Nam chất lượng cao nhưng lẫn trong đó lại có cả hàng Trung Quốc khiến người tiêu dùng nếu không tinh ý lựa chọn rất dễ bị mắc lừa mua phải hàng kém chất lượng.

Bộ Công an cảnh báo mức độ nguy hiểm của ma túy 'tem giấy'(VietQ.vn) - Trước thông tin ma túy “tem giấy” bủa vây trường học khiến nhiều người lo lắng, Bộ Công an đã có văn bản khẩn cấp để tăng cường ngăn chặn kịp thời.

Cần có một biện pháp để đòi lại “đất” cho hàng thật

Đề cập đến chất lượng hội chợ hiện nay, trước đó Người lao động đưa tin, nhiều doanh nghiệp uy tín cho rằng, hội chợ tại Việt Nam ngày càng mất dần ý nghĩa, hàng kém chất lượng, hàng giả trà trộn rất nhiều nên ngại tham gia sợ mất uy tín từ chính các mặt hàng giá rẻ này.

Thậm chí có doanh ngiệp cho rằng, việc tổ chức hội chợ tràn lan, dễ dãi như hiện nay dẫn đến tình trạng khách hàng quan tâm đến sản phẩm thì ít mà chủ yếu là đi chơi nên muốn lắng nghe ý  kiến người tiêu dùng về sản phẩm cũng rất khó. Vì vậy, chỉ hội chợ nào thật sự có uy tín các doanh nghiệp này mới tham gia.

Người tiêu dùng nên thận trọng  với hàng hóa hội chợ.

Người tiêu dùng nên thận trọng  với hàng hóa hội chợ. Ảnh minh họa  

Nói đến vấn đề trên, một cán bộ quản lý thị trường Hà Nội cho biết, việc để hàng gian, hàng giả lộng hành trong hội chợ đã khiến hàng thật bị "vạ lây".  Hơn lúc nào hết chúng ta cần mạnh tay hơn nữa nạn hàng giả để đòi lại “đất” cho hàng thật tại các hội chợ triển lãm. Và trước khi có sự vào cuộc của lực lượng chức năng trong việc dẹp bỏ tình trạng trên thì người tiêu dùng phải tự ý thức được rằng cần phải tinh ý trước mọi thủ đoạn của gian thương.

An Dương(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang