Hàng nông - thủy sản Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều trên kệ hàng tại Nhật Bản

author 19:52 10/02/2022

(VietQ.vn) - Các sản phẩm nông thủy sản - thực phẩm của Việt Nam đang ngày càng xuất hiện phổ biến với đa dạng chủng loại trên kệ hàng của các chuỗi siêu thị lớn tại Nhật Bản như AEON, Donkihote, Itoyokado…

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn các sản phẩm nông thủy sản - thực phẩm nước ngoài nên đây được ví như thị trường tiềm năng và còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt trong năm 2022.

Trong năm 2021, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng tổng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản đạt 42,7 tỷ USD, tăng 7,8% so với năm 2020. Hơn nữa, tại Nhật Bản, số lượng người dân đến từ các nước châu Á đang sinh sống và làm việc lên tới 10 triệu người, đồng thời số lượng người Việt Nam tăng rất nhanh trong những năm qua, với số liệu thống kê khoảng gần 500.000 người trong năm 2021. 

Vì thế, hàng nông thủy sản - thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam ngày càng được biết đến rộng rãi, được cả người Nhật, cộng đồng người Việt và người dân các nước châu Á khác đón nhận và có lượng tiêu thụ tốt. Đây là những tiền đề cho thấy hàng nông, thủy sản Việt Nam còn nhiều tiềm năng xuất khẩu hơn nữa sang Nhật Bản trong thời gian tới.

Hàng nông thủy sản Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều trên các kệ hàng tại Nhật Bản. 

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, cùng với sự đổi mới trong thị hiếu tiêu dùng, người dân Nhật Bản ngày càng quan tâm đến các sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu từ nước ngoài. Trong đó, các sản phẩm nông thủy sản - thực phẩm của Việt Nam đang ngày càng xuất hiện phổ biến với đa dạng chủng loại trên kệ hàng của các chuỗi siêu thị lớn tại Nhật Bản như AEON, Donkihote, Itoyokado…

Mới đây, với mục tiêu tuyên truyền đẩy mạnh kêu gọi người Việt Nam tại nước ngoài tiêu dùng hàng Việt, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản.

Đặc biệt, hai bên đã và đang phối hợp triển khai việc kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống các khu trung tâm thương mại của thành viên Hiệp hội chuyên về hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng... nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Nhật.

Để việc xuất khẩu và bán hàng có hiệu quả và mang tính bền vững, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản khuyến cáo doanh nghiệp cần tận dụng hiệu quả ưu đãi về thuế quan từ các hiệp định thương mại tự do. Cùng với đó, người tiêu dùng Nhật Bản có sự nhạy cảm cao với sự thay đổi liên tục giá bán của một sản phẩm nên các nhà nhập khẩu Nhật Bản luôn đề cao sự ổn định của giá cả và lượng cung ứng từ phía đối tác Việt Nam.

Đặc biệt, các sản phẩm hàng Việt trước tiên cần luôn đảm bảo chất lượng tốt để đáp ứng quy định khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm của Nhật Bản; đồng thời cũng cần có sự đa dạng về khẩu vị cho phù hợp với người Nhật, sự cải tiến trong thiết kế mẫu mã bao bì cho bắt mắt và thu hút người tiêu dùng.

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản sẽ luôn đóng vai trò hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm góp phần giúp thương hiệu hàng Việt Nam ngày càng được đón nhận tại Nhật Bản và trên thế giới.

Mai Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang