Hé lộ nguyên nhân khiến 7 người chết cháy ở TP.HCM

author 09:56 16/09/2014

(VietQ.vn) – Do chập điện, 7 người trong cùng ngôi nhà ở đường Nguyễn Trãi – Q.5, TP.HCM đã chết cháy vào rạng sáng ngày 16/9.

Vụ cháy nghiêm trọng nói trên vừa xảy ra vào lúc 2h rạng sáng ngày 16/9 tại địa chỉ số 416 đường Nguyễn Trãi – phường 8, Q.5, TP.HCM.

Theo nhiều người dân chứng kiến cho biết, vào thời điểm nói trên, ngọn lửa bất ngờ bùng lên, thiêu rụi ngôi nhà cấp 4. Người dân đã nghe rất nhiều tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà. Thế nhưng, do ngôi nàh quá kín, lại được khóa kín bằng cửa sắt, nên công tác giải cứu đã gặp rất nhiều khó khăn.

Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM cho biết, ngay sau khi nhận được tin chỉ vài phút, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM đã điều động hàng chục chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp cùng với gần 10 xe chữa lửa có mặt ngay tại hiện trường, thực hiện nhiệm vụ dập lửa.

Hiện trường vụ cháy kinh hoàng rạng sáng ngày 16/9 (ảnh: Đ.Thảo)

Hơn 1 giờ sau khi có mặt, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Theo người đứng đầu cơ quan phòng cháy chữa cháy TP.HCM, tuy đây là đám cháy không lớn, nhưng đã để lại hậu quả hết sức thương tâm, đáng tiếc. Lý do: Ngôi nhà quá chật, căn nhà cấp 4 lại không có lối thoát hiểm, chứa rất nhiều vật dụng dễ cháy, nên công tác chữa lửa đã gặp phải rất nhiều khó khăn.

Ngoài ra, vì thời gian cháy là quá khuya, mọi người trong gia đình đang ngủ say, nên tính đến 7h30 sáng ngày 16/9 đã có 7 thi thể được đưa ra khỏi hiện trường.

Ghi nhận của PV cho thấy, đây là 7 người trong cùng 1 gia đình, gồm hai vợ chồng, hai anh em và 3 người con. Nguyên nhân ban đầu gây ra đám cháy được xác định là do chập điện.

Hiện các thi thể đã được đưa về bệnh viện Nguyễn Trãi – Q.5 để làm công tác khám nghiệm tử thi.


Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang