Trung Quốc: Xuất hiện ánh hào quang bao quanh mây hình chim khổng tước

author 11:29 10/09/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, người dân vô cùng thích thú khi được chứng kiến một ánh hào quang kỳ lạ bao quanh đám mây có hình như linh vật chim khổng tước.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo tin tức từ Kiến Thức, vừa qua, vào giữa trưa ngày 6/9, cư dân thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc đã được chứng kiến một hiện tượng lạ kỳ, ánh hào quang kỳ lạ bất ngờ xuất hiện trên nền trời trong xanh. Hào quang kỳ lạ này tản ra ánh sáng bảy sắc cầu vồng vô cùng rực rỡ.

Ánh hào quang xuất hiện là hiện tượng lạ thu hút sự chú ý của nhiều người

Ánh hào quang xuất hiện là hiện tượng lạ thu hút sự chú ý của nhiều người

 Không chỉ có thể, ánh hào quang còn bao quanh một đám mây có hình như linh vật chim khổng tước. Chính điều đó đã khiến hiện tượng thiên nhiên đặc biệt này trở nên kỳ thú hơn.

Rất nhiều người may mắn được chứng kiến sự xuất hiện của ánh hào quang cầu vồng này đã nhanh tay chụp lại và chia sẻ chúng trên các trang mạng xã hội, nhận được sự chú ý lớn. Ánh hào quang bao phủ quanh một đám mây có hình giống như chim khổng tước khiến người dân Bắc Kinh ngắm không rời mắt.

Ánh hào quang còn bao quanh một đám mây có hình như linh vật chim khổng tước

Ánh hào quang còn bao quanh một đám mây có hình như linh vật chim khổng tước

Hào quang là một hiện tượng thiên nhiên hiếm tuy nhiên, hai năm trước, người dân tại khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc cũng đã từng chứng kiến vầng hào quang rực rỡ từ mặt trời, ghi nhận từ VnExpress.

Hào quang xuất hiện tại Tây Tạng, Trung Quốc

Hào quang xuất hiện tại Tây Tạng, Trung Quốc

Giống như cầu vồng, hào quang là kết quả của hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Khi ánh sáng mặt trời gặp hơi nước trong khí quyển, nó tạo thành các vầng hào quang quanh mặt trời. Những ánh hào quang này xảy ra trong tầng khí quyển xung quanh mặt trời chứ không phải do mặt trời tạo ra.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang