Làm rõ thông tin trên MXH về sản phẩm Xì Dầu Đậu Đen Ngưu Bàng của HTX Dược Liệu Sóc Sơn

author 13:15 11/04/2024

(VietQ.vn) - Trước thông tin trên mạng xã hội về chất lượng sản phẩm Xì Dầu Đậu Đen Ngưu Bàng do Hợp tác xã Bảo tồn và Phát triển Dược liệu Sóc Sơn sản xuất, phía đơn vị này đã có phản hồi chính thức.

Những ngày gần đây, câu chuyện về chất lượng sản phẩm Xì Dầu Đậu Đen Ngưu Bàng đã gây xôn xao mạng xã hội. Được biết, sản phẩm Xì Dầu Đậu Đen Ngưu Bàng được sản xuất bởi Hợp tác xã Bảo tồn và Phát triển Dược liệu Sóc Sơn (địa chỉ tại xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội). Người trực tiếp quản lý, điều hành hợp tác xã này là bà Nguyễn Thanh Tuyền (quê gốc ở Vĩnh Long).

Được biết, vào ngày 26/3/2024, trang fanpage Facebook mang tên "Xì Dầu Đậu Đen Ngưu Bàng" đã đăng tải bài viết với nội dung "Những ngày nắng đẹp. Chuẩn bị có mẻ xì dầu mới rồi nha bà con". Kèm theo bài viết là hình ảnh về các chum tương đang trong quá trình lên men. Điều đáng chú ý là có một bức ảnh chụp một chum tương bị hỏng, có cả giòi (dạng ấu trùng trong giai đoạn trưởng thành của loài ruồi). Hình ảnh này do chính nhân viên Hợp tác xã Bảo tồn và Phát triển Dược liệu Sóc Sơn chụp.

Bài đăng của fanpage Xì Dầu Đậu Đen Ngưu Bàng.

Sau khi bài viết kèm hình ảnh được fanpage Xì Dầu Đậu Đen Ngưu Bàng đăng tải, nhiều ý kiến bày tỏ nghi ngờ cho rằng Hợp tác xã Bảo tồn và Phát triển Dược liệu Sóc Sơn đã sản xuất sản phẩm Xì Dầu Đậu Đen Ngưu Bàng không đảm bảo vệ sinh nên mới có giòi trong sản phẩm.

Trước phản ứng của cộng đồng mạng, phía nhà phân phối sản phẩm Xì Dầu Đậu Đen Ngưu Bàng đã đăng tải nhiều thông tin để thanh minh. Theo đơn vị phân phối, hình ảnh được nhân viên của Hợp tác xã Bảo tồn và Phát triển Dược liệu Sóc Sơn chụp lại làm tư liệu, sau đó được fanpage Xì Dầu Đậu Đen Ngưu Bàng đăng tải "mong nắng để có mẻ xì dầu ngon sau những ngày nồm ẩm". Tuy nhiên do "không chú thích rõ ràng" nên đã bị hiểu lầm.

Liên quan tới những thông tin gây xôn xao trên mạng xã hội về sản phẩm Xì Dầu Đậu Đen Ngưu Bàng, đại diện Hợp tác xã Bảo tồn và Phát triển Dược liệu Sóc Sơn đã có buổi làm việc với phóng viên Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn).

Tại buổi làm việc, đại diện Hợp tác xã cho biết, những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về sản phẩm Xì Dầu Đậu Đen Ngưu Bàng không đảm bảo chất lượng là thông tin thất thiệt, không có căn cứ, gây ảnh hưởng tới đời sống bà con nông dân tại Hợp tác xã.

“Thời gian qua, có một số hội nhóm sử dụng những thông tin sai sự thật nhằm hạ thấp uy tín của chúng tôi, gây khó khăn cho quá trình sản xuất và đời sống bà con trong hợp tác xã. Đối với các trường hợp này, chúng tôi đã gửi thông tin đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ”, đại diện Hợp tác xã nói.

Đại diện Hợp tác xã cũng khẳng định, các sản phẩm do Hợp tác xã sản xuất đều đã được công bố tiêu chuẩn theo quy định và đảm bảo chất lượng. Riêng sản phẩm Xì Dầu 2S Đỗ Đen - Ngưu Bàng hiện đã được cấp giấy xác nhận là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang