iPhone 7 xách tay rớt giá thảm hại hơn 10 triệu đồng

authorMinh Nguyệt 19:56 19/09/2016

(VietQ.vn) - Thị trường iPhone 7 xách tay tại Việt Nam có rất nhiều biến động về giá. Chỉ sau vài ngày mở bán, iPhone 7 xách tay đã bị rớt giá hơn 10 triệu đồng.

Theo thông tin đăng tải trên Zing.vn, hiện tượng loạn giá diễn ra khá phổ biến mỗi khi iPhone mới về nước. Do nhu cầu của người dùng cao, nguồn hàng chưa ổn định nên thị trường không có một mặt bằng giá cố định cho từng sản phẩm. Từ đó, các cửa hàng dựa vào độ hot của từng model và số lượng máy có sẵn để chào giá sản phẩm.

Trong ngày 16/9 (ngày mở bán iPhone 7 đầu tiên), theo Zing, dù Việt Nam không nằm trong thị trường mở bán nhưng vẫn có rất nhiều thương gia đem các phiên bản iPhone 7 về bán trong nước dưới dạng hàng xách tay. Chẳng hạn, phiên bản iPhone 7 256 GB màu hồng được "hét giá" lên tới 35 triệu đồng, hoặc phiên bản màu đen được chào bán với mức giá gần 40 triệu đồng.

Giá bán bộ đôi iPhone 7 xách tay tại Việt Nam được nhiều hệ thống bán lẻ thay đổi liên tục hàng ngày. Ảnh: Internet

 Giá bán bộ đôi iPhone 7 xách tay tại Việt Nam được nhiều hệ thống bán lẻ thay đổi liên tục hàng ngày. Ảnh: Internet

Tuy nhiên hiện nay giá iPhone 7 và 7 Plus sau vài ngày về nước đã giảm đáng kể.Cụ thể, iPhone 7 bản 32 GB hiện được bán với giá dao động từ 19,5 đến 22 triệu đồng, bản 128 GB từ 22 đến 25 triệu, tùy cửa hàng. Trong khi đó, iPhone 7 Plus có mức dao động ít hơn, từ 27 đến 28 triệu cho bản 32 GB, 30 đến 32 triệu đồng bản 128 GB.

Không chỉ có mức chênh lớn ở từng cửa hàng, giá bán của mỗi màu sắc cũng phân hóa rõ rệt. iPhone 7 màu Jet Black vốn là hàng hiếm trên thị trường nên được chào bán với giá cực cao, có nơi chênh giá lên đến gần 10 triệu đồng/model so với bản thấp nhất. Chẳng hạn, một cửa hàng tại TP.HCM chào bán iPhone 7 Plus 256 GB Jet Black giá 43 triệu đồng trong khi bản màu bạc (Silver) có giá 34 triệu.

Chia sẻ với Zing, anh Nguyễn Lạc Huy - quản lý truyền thông của hệ thống bán lẻ CellphoneS, cho biết năm nay lượng khách quan tâm đến sản phẩm iPhone 7 Plus tăng cao, bởi sản phẩm này được trang bị cụm camera kép nâng cao chất lượng chụp ảnh tốt hơn so với iPhone 7.

Tuy nhiên, anh Lạc Huy cũng thừa nhận giá bán của iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn đang thay đổi theo từng ngày và thậm chí từng giờ, do trong vài ngày tới lượng hàng xách tay về sẽ dồi dào hơn. Chính vì thế, nếu không quá mong muốn mua máy, người dùng có thể chờ cho giá bán của iPhone 7 được ổn định hơn.

Trong tuần này, có thể giá máy sẽ ổn định hơn. Ảnh: Internet

Trong tuần này, có thể giá máy sẽ ổn định hơn. Ảnh: Internet 

Theo nguồn tin của Thanh Niên, iPhone 7 chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam vào cuối tháng 10 tới tại hệ thống bán lẻ FPT Shop, với giá dự kiến gồm: iPhone 7 bản 32 GB (18,79 triệu đồng), 128 GB (21,69 triệu đồng), 256 GB (24,59 triệu đồng). iPhone 7 Plus bản 32 GB (22,29 triệu đồng), 128 GB (25,19 triệu đồng) và 256 GB (27,99 triệu đồng).

Đây là giá bán không có sự phân biệt giữa các màu sắc. Như vậy, nếu dựa vào giá bán của iPhone 7 chính hãng thì chỉ trong vòng vài tuần tới, giá bán của iPhone 7 xách tay sẽ tiếp tục giảm sâu.

Trả lời phỏng vấn báo Người lao động, ông Hoàng Phú Nam, Giám đốc chuỗi siêu thị ĐTDĐ HNAMMOBILE, cho biết: “Tại Việt Nam, hiện nay giá iPhone 7 và 7 Plus hàng xách tay đợt đầu trên thị trường đang chênh tới chục triệu đồng so với giá gốc. Dự đoán từ ngày 18/9, iPhone 7 từ Mỹ sẽ đổ về nên giá sẽ còn giảm hơn nữa. Vì vậy người dùng nên đặt mua iPhone 7/ 7 Plus do các nhà phân phối chính thức hãng bán ra từ giữa tháng 10 tới để có được mức giá chính xác, hợp lý nhất”.

Tỷ phú 'đau đầu' vì mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm(VietQ.vn) - Vụ bê bối của Wells Fargo khiến giá cổ phiếu ngân hàng này sụt giảm. Điều đó khiến ông Warren Buffett mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm.

Minh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang