ISIS kiểm soát mỏ khí đốt thứ 2 ở Syria chỉ trong một tuần

author 06:23 04/11/2014

(VietQ.vn) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng ISIS đã đăng tải 18 bức ảnh trên các phương tiện truyền thông cho thấy nhóm khủng bố đã kiểm soát thêm mỏ khí đốt Jahar ở Homs – thành phố phía tây của Syria.

Theo trang web chuyên giám sát các chiến binh Hồi giáo những bức ảnh được đăng tải có hình ảnh những lá cờ đen của ISIS bay trên mỏ khí đốt Jahar cùng với các phương tiện vẫn tải và vũ khí thu được từ quân đội Syria. 

Các chiến binh ISIS ở Syria tuyên bố đã giành quyền kiểm soát thêm một mỏ khí đốt ở thị trấn trung tâm tỉnh Homs và chỉ trong một tuần đây là mỏ khí đốt thứ 2 bị ISIS chiếm giữ sau khi giao tranh với lực lượng chính phủ. Hiện các chiến binh thánh chiến đã bao vây 1/3 lãnh thổ Syria và Iraq đồng thời tuyên bố nơi chúng kiểm soát là lãnh thổ của một “Caliphate” Hồi giáo.

Đống đổ nát của xe bom phát nổ tại tỉnh Homs, nơi ISIS tiếp tục kiểm soát thêm 1 mỏ khí đốt. Ảnh Reuters

Đống đổ nát của xe bom phát nổ tại tỉnh Homs, nơi ISIS tiếp tục kiểm soát thêm 1 mỏ khí đốt. Ảnh Reuters

Hôm 30/10, ISIS đã chiếm giữ một mỏ khí đốt lớn hơn có tên Sha’ar và gửi một thông điệp “Sau khi nhà máy khí đốt Sha’ar và các khu vực xung quanh trở thành một phần lãnh thổ của Caliphate, các chiến binh hãy tiến lên, chinh phục những vùng đất mới và tất cả là nhờ có thánh Allah. Ngày hôm qua (29/10) chúng ta đã thắt chặt kiểm soát làng Jahar và công ty khai thác khí cùng gần 9 căn cứ được hỗ trợ vũ khí hạng nặng như xe tăng, xe bọc thép và súng máy hạng nặng với nhiều kích cỡ”

Một báo cáo chứng thực ISIS đã thu giữ 2 xe tăng, 7 xe ô tô dẫn động 4 bánh và hàng loạt súng máy hạng nặng. Kể từ tháng 9/2014 liên minh do Mỹ đứng đầu đã tiến hành nhiều cuộc không kích chống lại ISIS, phía Mỹ cho rằng các lực lượng quân sự của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã không phối hợp trong cuộc giao tranh với Nhà nước Hồi giáo.

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang