Khủng bố IS bán nô lệ tình dục trẻ với giá 124 đô la Mỹ

author 15:07 08/08/2015

(VietQ.vn) - Vào tháng 11/2014, khủng bố IS đã công bố mức giá bán nô lệ tình dục của chúng, theo đó, nô lệ tình dục là trẻ em sẽ có giá 165 USD, các cô gái trẻ là 124 USD, còn phụ nữ trên 40 tuổi trị giá 41 USD.

Sự kiện: Khủng bố IS

Mới đây, Liên Hợp Quốc đã xác nhận bảng giá nô lệ tình dục của khủng bố IS, báo VnExpress cho hay.

IS định giá nô lệ tình dục theo độ tuổi, nô lệ càng trẻ thì giá càng cao. Bảng giá này tính theo đồng Dinar của Iraq. Nếu quy đổi thành USD, nô lệ tình dục trẻ em, gồm cả trai và gái, từ 1 đến 9 tuổi có giá khoảng 165 USD, các cô gái vị thành niên có giá 124 USD và rẻ nhất là phụ nữ trên 40 tuổi với giá 41 USD.

Một cô gái có thể qua tay của 5- 6 người đàn ông khác nhau. Có khi các phiến quân IS bán lại nô lệ cho các gia đình của họ với mức tiền chuộc lên đến hàng nghìn USD. Việc mua bán nô lệ tình dục của IS phải tuân theo cấp bậc và khả năng tài chính. Thông thường, các thủ lĩnh IS có quyền chọn nô lệ tình dục đầu tiên. Các thương nhân ngoại quốc giàu trong vùng có cũng được phép tham gia các đấu giá nô lệ lên tới hàng nghìn USD, bà Bangura cho biết. Số nô lệ còn lại sẽ được bán cho các binh sĩ theo bảng giá.. Anh

Khủng bố IS rao bán nô lệ tình dục theo tiêu chí càng trẻ tuổi, giá càng cao

Khủng bố IS rao bán nô lệ tình dục theo tiêu chí càng trẻ tuổi, giá càng cao. Ảnh minh họa

Đã có hàng nghìn phụ nữ Iraq bị bắt làm nô lệ tình dục, trong đó có đến 3.000 phụ nữ và trẻ em gái bị bắt từ bộ tộc thiểu số Yazidi. IS cũng bắt giữ và nô lệ hóa các dân tộc thiểu số sinh sống trên phần lãnh thổ chúng đang kiểm soát.

Một tin tức khác có liên quan, trong một đoạn video đăng tải trên trang web Bộ Quốc phòng Iraq hôm 7/8, Bộ trưởng Quốc phòng Khaled al-Obeidi cho biết 2.070 người ở tỉnh Nineveh (miền bắc Iraq) đã bị IS giết hại vì họ không chịu hợp tác với lực lượng này.

Thông báo của ông Khaled al-Obeidi không nêu rõ thời điểm và hình thức IS đã hành quyết những người này. Tuy nhiên, theo một số nhân chứng và nguồn tin ở thủ phủ Mosul, tỉnh Nineveh, hầu hết những vụ hành quyết này đều xảy ra trong 6 tháng qua, báo Thanh Niên nhận định.

Các nguồn tin tại một nhà xác ở Mosul cho hay, phần lớn các nạn nhân đã được chôn cất trước đó, còn những nạn nhân là nhà báo hay cựu quân nhân, cựu cảnh sát thì thi thể được chuyển tới nhà xác này vào sáng sớm ngày 7/8 và IS có danh sách tên tuổi những người này.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang