Khủng bố IS cấm mặc quần jean và nghe nhạc trên điện thoại di động

author 08:09 04/04/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, nhóm khủng bố IS vừa ban hành một lệnh cấm mặc quần jean, nghe nhạc trên địện thoại di động và hút thuốc lá. Bất kỳ ai vi phạm đều bị chúng bỏ tù và ép học một khóa học Hồi giáo trong vòng 10 ngày.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hôm 3/4, Mirror đưa tin, khủng bố IS đã ban hành lệnh cấm mặc quần jean trong một chiến dịch đàn áp vấn đề tự do thể hiện. Bất kỳ thanh niên nào mặc quần jean, nghe nhạc trên điện thọai di động, hút thuốc lá đều có thể bị bỏ tù trong vòng 10 ngày. Chúng cũng sẽ buộc họ tham gia vào một khóa học Hồi giáo và phải ở lại trong tù cho đến khi vượt qua khoá học đó. 

Những luật lệ mới này được nhóm chống khủng bố IS Raqqa is Being Slaughtered Silently (RBSS) tiết lộ. Lệnh cấm nghe nhạc không phải là luật mới được đưa ra, nhưng nhóm khủng bố IS sẽ xử lý hành vi này bằng các quy định cứng rắn hơn. 

Khủng bố IS ban hành lệnh cấm mặc quần jean

Khủng bố IS ban hành lệnh cấm mặc quần jean 

Jassem, một người dân Syria, cho biết: "Tự do thể hiện đã trở thành một loại tội phạm, nên không ai có thể phản đối một quyết định nào của nhóm này. Nếu không, họ sẽ bị giam vì tội vi phạm luật pháp Thiên chúa như các tay súng tuyên bố. Sự cai trị của nhóm này không hề khác biệt với chế độ Assad: Hiện tượng hối lộ, thiên vị rất phổ biến và đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt là giữa các thành viên địa phương trong nhóm."

Khủng bố IS đã tăng cường chiến dịch chống hút thuốc lá vào tháng trước bằng cách tiến hành đốt một lượng lớn thuốc lá thứ 2. Bức ảnh chụp lại ở phía bắc Barqah, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, cho thấy lực lượng cảnh sát tôn giáo của nhóm này đốt một cánh đồng thuốc lá lớn. ISIS cũng đưa lên poster chống hút thuốc lá hình ảnh người bị đốt phổi để ngăn chặn các tay súng hút thuốc. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang