Giá vàng hôm nay 9/1: Dự báo giá vàng tuần này tiếp tục khởi sắc

authorMinh Nguyệt 07:32 09/01/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 9/1 trên thị trường thế giới tiếp tục giảm do đồng USD tăng mạnh. Tuy nhiên dự báo giá vàng tuần này, nhiều chuyên gia lạc quan cho rằng vàng sẽ khởi sắc.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới hôm nay 9/1 trên sàn giao dịch NewYork là 1.173,2 USD/ounce, giảm 0,68%. Tại thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.196,55USD/ounce.

Hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,77% lên mức 102,17 điểm. Điều này tạo sức ép lên giá vàng.

Nhiều nhà đầu tư lạc quan về giá vàng tuần này

 Nhiều nhà đầu tư lạc quan về giá vàng tuần này

Nhiều chuyên gia phân tích dự báo, giá vàng thế giới trong những phiên giao dịch ngắn hạn tới có thể vẫn nằm trong xu hướng tăng mạnh. Một phần nguyên nhân là bởi dòng tiền tháo chạy khỏi các quỹ đầu tư vàng đã tạm ngưng trong vài ngày gần đây. Thêm vào đó, nhu cầu vàng vật chất tăng mạnh ở Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước do thời điểm sắp đến ngày lễ truyền thống cũng được xem là một yếu tố hỗ trợ đắc lực cho giá vàng.

Ngoài ra, các sự kiện sắp diễn ra như lễ nhậm chức của ông Donald Trump, cuộc bầu cử sắp tới tại Pháp, Đức và Hà Lan, là những yếu tố có thể làm gia tăng nhu cầu trú ẩn bằng vàng.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về giá vàng tuần này 9 - 14/1, có tới 75% chuyên gia cho rằng giá vàng tăng, chỉ có 6% nhận định giá giảm và 19% giữ quan điểm trung lập. Còn theo kết quả khảo sát trực tuyến nhà đầu tư, có 54% nhà đầu tư ủng hộ xu hướng giá vàng tăng, có 38%% nhận định giá giảm và 9% cho rằng giá vàng đi ngang trong tuần này.

Nhìn lại thị trường vàng trong nước tuần trước, quý kim vàng tăng giá trở lại góp phần đánh thức tâm lý tham gia thị trường của nhà đầu tư. Kết thúc phiên giao dịch trong tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay 5/1/2017: Tăng vọt lên mức cao nhất kể từ tháng 12/2016(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 5/1 trên thị trường quốc tế tiếp tục có dấu hiệu khởi sắc khi bật tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 12/2016. Nguyên nhân do nhu cầu vàng vật chất ở một số nước tăng mạnh trở lại.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 35,27triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,59 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,57 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, thị trường vàng những ngày đầu năm khá nhộn nhịp càng làm gia tăng kỳ vọng kim loại quý này sẽ tiếp tục có một năm khởi sắc.

 Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang