Khủng bố IS dùng phụ nữ Anh kích động tấn công nước nhà

author 06:58 19/01/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã sử dụng các nữ thánh chiến Anh gia nhập nhóm phần tử thánh chiến từ trước để kích động các hành động tấn công vào nước Anh.

Một nhóm người gồm 30 phụ nữ Anh đã di cư đến Syria và gia nhập nhóm phần tử khủng bố IS đang kích động những phụ nữ khác ở Anh thực hiện các hành động tấn công khủng bố tại nước nhà, bao gồm các hành động tàn ác như chặt đầu, theo tờ Observer.

Vai trò của các nữ thánh chiến nữ Anh trong việc kích động khủng bố tại Anh đã được phát hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu quốc tế về Tiến cấp hóa (ICSR) tại Đại học Hoàng gia London, trong đó đã xác định được một nhóm khoảng 30 phụ nữ người Anh có trụ sở tại miền Bắc Syria. Theo dõi các tài khoản truyền thông xã hội mà họ dùng, họ đã và đang tích cực tuyển dụng các thành viên mới cho nhóm khủng bố IS và ca ngợi công khai về các vụ bắn giết Charlie Hebdo, đồng thời khuyến khích đổ máu nhiều hơn, bao gồm cả việc chặt đầu những người phương Tây.

Khủng bố IS sử dụng nữ thánh chiến Anh công kích các hành động tấn công nước nhà

Khủng bố IS sử dụng nữ thánh chiến Anh công kích các hành động tấn công nước nhà. Ảnh minh họa

ICSR được điều hành bởi giáo sư Peter Neumann với các nhà nghiên cứu đã xác định có một số lượng lớn phụ nữ Anh đang ca ngợi về cuộc tấn công ở Paris của nhóm khủng bố IS. Trong số đó, một cô gái 16 tuổi đến từ Manchester vui mừng về vụ bắn giết được chia sẻ trên tài khoản Twitter và một người phụ nữ Anh khác cũng vui mừng và chào đón vụ bắn giết Charlie.

Melanie Smith, một nhà nghiên cứu tại ICSR và một phụ nữ phụ trách về cơ sở dữ liệu các nữ phần tử thánh chiến ngoại quốc của ICSR chia sẻ với tờ Observer rằng, các phụ nữ Anh đã công kích, khuyến khích với người nhà, những người không thể rời xa gia đình hoặc không đủ khả năng đến Syria để gia nhập nhóm khủng bố IS hãy thực hiện các cuộc tấn công ở chính quê nhà.

Thủ tướng Anh David Cameron trong chuyến thăm 2 ngày ở Washington nói với các chính trị CBS trong chương trình ‘Face the Nation’ rằng, nước Anh đang phải đối mặt với một "mối đe dọa rất nghiêm trọng" và nói thêm rằng một cuộc tấn công là "rất có thể xảy ra". Trong khi đó, Thủ tướng cũng khẳng định ông và Tổng thống Barack Obama đã đạt được sự đồng ý trong các cuộc đàm phán về cách chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế và ông thừa nhận rằng đây sẽ là một cuộc đấu tranh lâu dài.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang