IS tuyên bố chiếm Rome và ném người đồng tính từ tháp nghiêng Pizza

author 06:57 23/02/2015

(VietQ.vn) - Vài ngày sau khi nhóm các phần tử khủng bố IS tung video hành quyết 21 người Ki tô giáo ở Lybia, nhóm này đã đăng tải một thông điệp trực tuyến tuyên bố sẽ chiếm Rome và ném người đồng tính từ tháp nghiêng Pizza.

Những phần tử khủng bố IS đã đăng một tuyên bố trực tuyến thề chiếm Rome và 'ném người đồng tính từ tháp nghiêng Pizza'. Trong thông điệp được đăng tải bởi một tài khoản Twitter liên kết với nhóm khủng bố, những kẻ ủng hộ khủng bố IS cũng đe dọa sẽ mang luật Sharia tới thủ đô của Italia. Thông điệp xuất hiện vài ngày sau khi những tay súng thánh chiến đeo mặt nạ cảnh báo về ý định chinh phục thành phố trong một đoạn video cho thấy việc chặt đầu hàng loạt 21 người Kito giáo ở Libya.

Tuy nhiên, thay vì châm ngòi cho một cuộc hoảng loạn, những lời đe dọa này đã gây ra một làn sóng chế nhạo đối với nhóm khủng bố. Hàng chục người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đã chế nhạo nhóm khủng bố và kế hoạch của chúng. Trong những đe dọa được đăng tải ngày 22/2, Abu Abdullah Britani, người sử dụng Twitter công khai các hoạt động của IS viết: "#We_Are_Coming_O_Rome with slaughter" (Chúng tôi sẽ mang theo sự tàn sát đến Rome". Thông điệp đi kèm dòng chữ: '#We_Are_Coming_O_Rome, we will conquer & establish the justice of #shariah. We will use your leaning tower of pizza to throw off homosexual" (Chúng tôi sẽ chinh phục và thiết lập luật pháp Sharia. Chúng tôi sẽ sử dụng tháp nghiêng Pizza để ném những kẻ đồng tính).

Một hình ảnh chế giễu bài đăng của nhóm khủng bố IS trên TweeterMột hình ảnh chế giễu bài đăng của nhóm khủng bố IS trên Tweeter

Những phần tử khủng bố trước đó đã ném những người đàn ông đồng tính từ các tòa nhà. Đầu năm nay, hình ảnh mới xuất hiện nổi bật cho thấy các chiến binh ném một người đàn ông ra khỏi tòa nhà ở thị trấn Tal Abyad ở Raqqa vì có một "mối quan hệ đồng tính". Lời đe dọa gần đây nhất xuất hiện chỉ ra rằng những kẻ khủng bố có ý định đưa những thủ đoạn dã man của chúng sang châu Âu và có kế hoạch lặp lại cảnh tượng ghê rợn này ở tháp nghiêng Pizza.

Hashtag "#We_Are_Coming_O_Rome" đã được sử dụng bởi nhóm những người ủng hộ khủng bố IS để nói về kế hoạch tới Rome sau khi thành phố này được nhắc đến trong một đoạn video phát hành đầu tuần. Thước phim kéo dài 5 phút là hình ảnh những người Ki tô giáo của Ai Cập mặc bộ áo liền quần đang xếp hàng đi dọc theo bờ biển, mỗi người bị một tay súng IS mặc trùm đen bắt giữ. 

Hình ảnh trong đoạn video khủng bố IS hành quyết 21 người Ki tô giáo

Hình ảnh trong đoạn video khủng bố IS hành quyết 21 người Ki tô giáo 

Trong đoạn video, một trong những tay súng đã cảnh báo: "Hôm nay chúng tôi đang ở phía nam của Rome, chúng tôi sẽ chinh phục Rome với sự cho phép của thánh Allah". Chúng tuyên bố các tù nhân đã bị chặt đầu ở Libya, chỉ cách 220 dặm về phía nam Italia. Trong khi các mối đe dọa đang được dấy lên, cảnh sát trưởng Italia đã phê duyệt kế hoạch đưa 4.800 binh sỹ trên khắp đường phố của đất nước và gửi họ đến những "điểm nhạy cảm" giúp ngăn chặn các cuộc tấn công của nhóm khủng bố. Báo cáo cho biết 500 người sẽ được triển khai tại Rome, nơi những người lính sẵn sàng bảo vệ các khu cư dân, các hội đường và trường học của người Do Thái. Binh sỹ cũng dự kiến sẽ triển khai tại các địa điểm du lịch như địa điểm khảo cổ và các di tích. 

Tuy nhiên, một số chuyên gia tuyên bố rằng 'Rome' có thể được sử dụng như một thuật ngữ mang tính biểu tượng của nhóm khủng bố, và có thể ám chỉ tới Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ hoặc phương Tây. Người dùng Twitter không bị thuyết phục bởi đe dọa này đã đăng trên các trang mạng xã hội rất nhiều kí tự chế giễu. Một vài người đăng tải thông điệp "Hãy đến với Rome, chúng tôi sẽ giúp các bạn giải trí", một số người phụ nữ trẻ tuổi lịch sự khuyên những tên khủng bố nên ở nhà. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang