Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 18/1/2016

authorTuyết Anh 16:35 18/01/2016

(VietQ.vn) - "Khủng bố IS sát hại ít nhất 250 Syria"; "Thêm nạn nhân bị khủng bố IS thả từ mái nhà";... là những tin tức mới cập nhật về khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

IS sát hại ít nhất 250 người ở Đông Syria

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) được cho là giết hại tới 280 người, trong đó có nhiều gia đình, và bắt cóc 400 người ở miền Đông Syria vì cho rằng họ hợp tác với quân đội nước này. VnExpress dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Sputnik cho biết vụ tàn sát xảy ra ở al-Bagilya, khu định cư mới nhận hàng cứu trợ của Nga.

"Vụ thảm sát khủng khiếp do phiến quân IS tiến hành hôm nay xảy ra ở al-Bagilya, thị trấn Deir ez-Zor. 280 nạn nhân, gồm phụ nữ, trẻ em và người già. Lý do: hợp tác với quân đội Syria", nguồn tin của hãng thông tấn Nga nói. Phiến quân IS được cho là đã hành quyết "cả gia đình".

Phiến quân thuộc tổ chức khủng bố ISPhiến quân thuộc tổ chức khủng bố IS

Truyền thông quốc gia Syria đưa tin tất cả những người thiệt mạng là dân thường. Tuy nhiên, những nhóm giám sát ở địa phương cho hay hàng chục binh sĩ chính phủ cũng thiệt mạng.

Đài truyền hình Al-Mayadeen TV có trụ sở tại Lebanon đưa tin 280 người thiệt mạng, gồm phụ nữ, trẻ em. Những thi thể bị vứt xuống sông Euphrates, trong khi 400 người sống sót bị bắt cóc. Trong khi đó, Reuters dẫn nguồn tin thân chính phủ đưa tin ít nhất 250 người chết ở khu Bagilya. Một số nạn nhân bị chặt đầu, nguồn tin nói.

Đây dường như là một trong những vụ tàn sát nghiêm trọng nhất xảy ra trong suốt 5 năm xung đột Syria. Trước đó, các báo đưa tin phiến quân IS đang di chuyển hướng về phía Bắc của tỉnh Deir ez-Zor. Deir ez-Zor, thuộc tỉnh cùng tên, là thị trấn lớn thứ 7 Syria, lớn nhất trong khu vực Đông Syria.

"Hổ dữ" Syria càn quét IS, hé lộ thắt lưng đánh bom tự sát

Trong các ngày từ 14 tới 17/1, quân đội Syria với sự hỗ trợ của hỏa lực Nga đã tấn công và phá hủy nhiều căn cứ khủng bố IS tại các tỉnh Lattakia, Homs, Damascus, Deir Ezzur, Aleppo, Dara'a, Hama.

Khủng bố IS biểu  dương lực lượng ở Raqqa, Syria năm 2014

Khủng bố IS biểu  dương lực lượng ở Raqqa, Syria năm 2014

Cụ thể, sư đoàn Tiger đã ồ ạt tấn công vào cứ điểm chiến lược quan trọng tập trung rất nhiều nhóm khủng bố IS ở Jobar, miền Đông Ghouta. Ngoài ra, các máy bay chiến đấu của Syria đã dội mưa bom xuống các căn cứ quân sự và các cứ điểm tập trung các nhóm khủng bố ở Jobar.

Hàng trăm phiến quân của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã bị tiêu diệt, ngoài ra tại chiến trường, nhiều thắt lưng đánh bom tự sát của chúng cũng đã được phát hiện, theo Báo Giao Thông.

Thêm nạn nhân bị IS thả từ mái nhà vì cáo buộc đồng tính

VnExpress dẫn nguồn tin từ Mirror, Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) hôm qua công bố loạt ảnh về cảnh hành hình trên nhưng không nêu rõ danh tính nạn nhân. IS tuyên bố anh này bị trừng phạt do vi phạm luật Hồi giáo Shariah vì là người đồng tính.

Nạn nhân bị trói chặt tay chân, đẩy xuống từ một tòa nhà cao tầngNạn nhân bị khủng bố IS trói chặt tay chân, đẩy xuống từ một tòa nhà cao tầng

Trong những bức ảnh được chụp tại tỉnh al-Furat ở Iraq, nạn nhân bị trói tay và bịt mắt, bị vài người đàn ông che mặt áp giải từ cầu thang lên tầng thượng tòa nhà. Những người này đẩy anh ta ngã nhào khỏi mái nhà và rơi xuống vỉa hè bê tông dưới đất, trước sự chứng kiến của đám đông. Tấm ảnh cuối chụp rõ cảnh tượng thi thể đầy máu của nạn nhân nằm trên phố.

IS đã xử tử hàng chục người với cáo buộc đồng tính trong khu vực nhóm kiểm soát trong vài tháng gần đây. Hồi đầu tháng, một cậu bé 15 tuổi bị cáo buộc có quan hệ tình cảm với một phiến quân IS cũng bị hành quyết, còn đồng phạm thuộc hàng ngũ lãnh đạo bị giáng chức.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang