Khủng bố ở Philippines: Ít nhất 18 người thiệt mạng

author 14:27 29/07/2014

(VietQ.vn) - Một cuộc tấn công khủng bố vào các phương tiện giao thông do nhóm phiến quân Abu Sayyaf tổ chức đã làm ít nhất 18 người bao gồm cả trẻ em thiệt mạng tại thị trấn hẻo lánh miền nam Philippines.

Những tin tức mới nhất trên tờ PressTV cho hay đã có ít nhất 18 người thiệt mạng (trong đó có cả trẻ em) trong một cuộc tấn công của quân khủng bố ở thị trấn hẻo lánh phía nam Philippines – thị trấn Talipao.

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, thiếu tướng hải quân địa phương Martin Pinto cho biết cuộc tấn công bắt đầu khi một nhóm gồm 40 – 50 tên khủng bố Abu Sayyaf (nhóm khủng bố có quan hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda) dùng súng trường nã đạn vào phương tiện giao thông trên đường phố. Ông cũng chia sẻ, trong số những nạn nhân của cuộc khủng bố có cả dân thường, trẻ em và ít nhất là 4 thành viên của lực lượng dân quân thị trấn Talipao (thường được gọi là đội Cảnh sát hành động Barangay).

 

Nhóm khủng bố Abu Sayyaf bị cáo buộc thường xuyên bắt cóc người nước ngoài và tấn công khủng bố ở Philippines

Nhóm khủng bố Abu Sayyaf bị cáo buộc thường xuyên bắt cóc người nước ngoài và tấn công khủng bố ở Philippines. Ảnh minh họa

Abu Sayyaf là một nhóm khủng bố gồm các phần tử Hồi giáo cực đoan hoạt động ở Philippines và được sự hỗ trợ của tổ chức khủng bố khét tiếng thế giới al-Qaeda.

Từ khi được thành lập vào những năm 90 của thế kỷ trước, Abu Sayyaf đã bị cáo buộc vì những cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng nhất trong vài năm qua ở Philippines, bao gồm sự kiện đánh bom một chiếc phà làm hơn 100 người thiệt mạng năm 2004,  thường xuyên bắt cóc các nhà truyền giáo và du khách nước ngoài cũng như các vụ chặt đầu người man rợ mà đa phần nạn nhân là dân địa phương.

Được biết hiện có khoảng 10 con tin – bao gồm 2 du khách người Đức, 1 người Hà Lan và 1 người Thụy Sỹ - đang bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf bắt giữ.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang