Kiểm tra 2 container phát hiện toàn ngà voi trị giá 20 tỷ đồng

author 07:07 22/10/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan hải quan đã tiến hành kiểm tra 2 container gỗ nhập từ Châu Phi, nhưng thực tế phát hiện toàn ngà voi được giấu tinh vi, trị giá 20 tỷ đồng.

Chiều ngày 21/1, Đội 4 – Cục điều tra chống buôn lậu, Tổng Cục Hải quan tổ chức kiểm tra bất ngờ 2 container gỗ được nhập từ Châu Phi, về cảng Cát Lái, TP.HCM.

Buổi kiểm tra cũng có mặt sự chứng kiến của doanh nghiệp đã tổ chức nhập hàng về TP.HCM.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện một số lượng rất lớn ngà voi, được cất giấu tinh vi giữa thân các khối gỗ. Ngà voi được chế keo bên ngoài, dán chặt vào các khối gỗ lớn, thể tích 40x40x40 cm.

 Số ngà voi Châu Phi được ngụy trang trong gỗ bị bắt ở cảng Cát Lái - ảnh: H.Q

Gỗ có chứa ngà voi được để lẫn với các khối gỗ khác trong cả 2 container, khiến các lực lượng chức năng phải rất vất vả mới phát hiện được bằng máy soi chiếu.

Ngoài ngà voi, cơ quan hải quan còn phát hiện có cả vảy động vật, nghi là tê tê. Cho tới chiều tối cùng ngày, cơ quan hải quan kiểm tra bằng biện pháp thủ công, đã phát hiện 50kg ngà voi và 10 bao nghi là vảy tê tê được chứa trong 1/4 container.

Ước tính số ngà voi ở trong cả 2 container nói trên có thể lên đến 500kg ngà voi, chưa kể có cả số vảy động vật đang bị nghi là tê tê. Trị giá thị trường của lô hàng này có thể lên đến 20 tỷ đồng.

Đây là lần thứ 2, trong vòng chưa đến 1 tháng qua, các lực lượng hải quan đã cùng phối hợp, bắt ngà voi được ngụy trang ở bên trong container gỗ.

Trước đó, ngày 7/10 vừa qua, lực lượng hải quan cũng đã phát hiện 2 tấn ngà voi, được cất giấu tinh vi trong 2 container gỗ từ Châu Phi.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra các vụ việc nghiêm trọng này.

Lễ viếng và truy điệu 3 phi công trực thăng gặp nạn được tổ chức tại TP.HCM(VietQ.vn) - Lễ viếng và lễ truy điệu 3 phi công trực thăng EC130 T2 gặp nạn ở Bà Rịa Vũng Tàu đã được tổ chức trang trọng sáng ngày 21/10 ở TP.HCM.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang