Lần đầu tiên thí sinh thi trắc nghiệm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân

authorHoàng Dương 07:02 24/06/2017

(VietQ.vn) - Hôm nay, các thí sinh thi THPT quốc gia sẽ làm bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội bao gồm: Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Các bài thi theo hình thức trắc nghiệm.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo lịch của kì thi THPT quốc gia, sáng nay (24/6), lần đầu tiên thí sinh trên toàn quốc sẽ thi trắc nghiệm tổ hợp môn Khoa học xã hội trong kỳ thi THPT quốc gia. Năm nay, bài thi Khoa học xã hội là tổ hợp mới, bao gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn trong bài thi tổ hợp có 40 câu, thời gian làm bài là 50 phút.

Lần đầu tiên thí sinh thi trắc nghiệm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân

Lần đầu tiên thí sinh thi trắc nghiệm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân- Ảnh minh họa. 

Theo các giáo viên THPT, với tổ bài thi các môn Khoa học xã hội, các thí sinh cần đọc kĩ đề, làm những câu kiến thức mình nắm chắc. Với môn Lịch sử, các thí sinh cần đọc kĩ và rõ các mốc lịch sử. các sự kiện lớn và đặc biệt là ý nghĩa lịch sử, những số liệu thống kê để làm bài chính xác và tránh nhầm lần.

Với bài thi môn Địa lý, các thí sinh cần thực hiện nhanh các câu hỏi có phân tích dữ liệu, so sánh dựa trên các công thức quy đổi, kĩ năng để không mất nhiều thời gian làm bài.

Điều đáng nói nhất là bài thi môn Giáo dục công dân, đây là năm đầu tiên môn Giáo dục công dân trở thành một trong những môn thi THPT quốc gia. Vậy nên, các thí sinh cần bám chắc các kiến thức trong sách giáo khoa và vận dụng vào những câu chuyện xã hội thực tế để giải quyết vấn đề.

Theo Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tổng kết ngày thi hôm qua (23/6), trong buổi thi sáng ngày 23/6, cả nước đã có 418.521 thí sinh tham dự thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên, trong đó: Môn Vật lí: 412.054 thí sinh; môn Hóa học: 414.671 thí sinh; môn Sinh học: 399.866 thí sinh. Tổng số thí sinh đến dự thi: Môn Vật lí đạt tỉ lệ 99,49%; môn Hóa học đạt tỉ lệ 99,47%; môn Sinh học đạt tỉ lệ 99.63%. Đối vơi môn Ngoại ngữ, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 749.965, tổng số thí sinh đến dự thi đạt 99,6%.

Cũng theo Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2017, trong ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia 2017, cả nước có 12 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế và 2 cán bộ vi phạm kỷ luật.

Đặc biệt, trong buổi thi ngày 23/6, tại một số Hội đồng thi đã phát hiện thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận. Đơn cử, tại Quảng Nam, trong buổi thi môn Vật Lý sáng cùng ngày tại Hội đồng thi THCS Nguyễn Du (TP. Tam Kỳ- Quảng Nam), một nam sinh bị đình chỉ thi do lỗi mang máy tính bỏ túi có gắn thiết bị thu phát nhằm mục đích gian lận. Trước đó, trong buổi thi môn Toán, tại Hà Nội phát hiện một trường hợp sử dụng tai nghe siêu nhỏ có thể thu phát tín hiệu ở điểm thi THPT Quốc Oai.

Cũng trong sáng ngày 23/6, tại TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện một thí sinh ở điểm thi trường THPT Marie Curie sử dụng đồng hồ thông minh trong giờ thi môn Vật lý. Hội đồng thi trường THPT Marie Curie đã lập biên bản và đình chỉ thi đối với thí sinh này.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang