Lạng Sơn cải thiện dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em bằng Phần mềm

author 14:33 21/12/2022

(VietQ.vn) - Ngày 19.12.2022, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị Thúc đẩy triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đến toàn thể hệ thống y tế tại địa phương.

 Cán bộ y tế Lạng Sơn tham dự Hội nghị tại Hội trường Trường Cao đẳng y tế Lạng Sơn ngày 19.12 vừa qua.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị trực tuyến có ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em. Trực tiếp tham dự Hội nghị có 180 đại biểu là Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn, Lãnh đạo và chuyên viên phòng Nghiệp vụ Y - Dược, Lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam, Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tỉnh, Lãnh đạo Hội liên hiệp Phụ nữ Lạng Sơn, Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm y tế các huyện, thành phố…

Nhiều tính năng hữu ích cho bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi từ Phần mềm

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế thực hiện, nhằm thúc đẩy triển khai Phần mềm đến cán bộ y tế và bà mẹ mang thai, cho con bú, người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại các tỉnh thành trên toàn quốc, từ đó đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Phần mềm tích hợp nhiều công cụ hữu ích: ngân hàng thực đơn đa dạng, công cụ theo dõi, chăm sóc sức khỏe mẹ và bé, Sổ tay của mẹ… 

Hơn 2.500 món ăn cho mẹ và bé dưới 5 tuổi tại ngân hàng thực đơn của Phần mềm.

Với hơn 2.500 món ăn dinh dưỡng được chia theo khaair vị 3 miền Bắc, Trung và Nam dành cho bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi, Phần mềm mang đến ngân hàng thực đơn đa dạng cho chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng hàng ngày của mẹ và bé.

Người dùng cũng có thể sử dụng chức năng tự xây dựng thực đơn để tạo ra những thực đơn mới theo sở thích bằng cách kết hợp các món ăn có sẵn trong ngân hàng thực đơn của Phần mềm.

Một tính năng được nhiều bà mẹ đánh giá cao đó là Theo dõi sức khỏe tại nhà. Công cụ giúp mẹ theo dõi tình trạng dinh dưỡng (theo chỉ số khối cơ thể: BMI) trước khi có thai và tình trạng tăng cân trong thai kỳ; đồng thời theo dõi sự tăng trưởng cân nặng, chiều cao của trẻ từ sơ sinh đến 60 tháng tuổi qua biểu đồ Z-score.

Nhiều kiến thức chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho mẹ và bé tại Sổ tay của mẹ.

Trong khi đó, Sổ tay của mẹ là “kho tàng” kiến thức về dinh dưỡng, ẩm thực, bí quyết nuôi con khoa học… với nhiều bài viết được chia sẻ bởi các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe hàng đầu.

Tất cả các tính năng của Phần mềm hiện được cung cấp miễn phí tại website; www.dinhduongmevabe.com.vn, chỉ cần đăng kí một tài khoản là có thể sử dụng toàn bộ.

Tăng cường tập huấn sử dụng Phần mềm cho các đối tượng thụ hưởng tại địa phương

Ngay sau Hội nghị, ngày 20/12, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với hệ thống y tế tại địa phương tổ chức lớp Tập huấn cho các cán bộ y tế đầu mối tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố Lạng Sơn.

Bên cạnh đó, Công ty và Sở Y tế đã lên kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn trực tuyến sử dụng Phần mềm dành cho tất cả Cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em cũng như cho các bà mẹ; đồng thời Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị y tế tăng cường truyền thông về Phần mềm thực đơn trên các kênh truyền thông như website và fanpage.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang