Lo lắng trước thông tin đồng phục chứa chất ung thư

author 15:51 20/02/2013

(VietQ.vn) – Trước thông tin đồng phục học sinh tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) chứa một số hóa chất gây ung thư, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra vô cùng lo lắng trước những bộ đồng phục mà con cái mình mặc tới trường hàng ngày.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Mua để… cất tủ

Theo một số phụ huynh phản ánh, năm nào họ cũng phải mua đồng phục cho con em mình. Tuy nhiên, chất lượng đồng phục của các trường quá dở khiến không ít phụ huynh mua về rồi cất đi.

Ngay sau khi báo chí đăng tải thông tin quần áo đồng phục học sinh tại Trung Quốc chứa chất độc hại, PV Chất lượng Việt Nam đã tiến hành một số cuộc phỏng vấn nhỏ đối với các bậc phụ huynh tại một số trường trên địa bàn Hà Nội về vấn đề này.

Nhiều phụ huynh trường tiểu học Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, Ban giám hiệu nhà trường quy định học sinh phải mặc đồng phục tất cả các ngày trong tuần. Trong khi đó, chất lượng vải của các bộ đồng phục này vừa nóng lại không thoát khí.

-	Thông tin quần áo đồng phục học sinh chứa chất gây ung thư khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng.
- Thông tin quần áo đồng phục học sinh chứa chất gây ung thư khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng.

Chị Hương, một phụ huynh có con học lớp 4 trường này cho hay, vào mùa đông thì không sao chứ cứ đến mùa hè là con chị lại mắc chứng bệnh “sợ” mặc đồng phục. “Đồng phục trường may bằng chất vải xấu, bên trong váy còn có một lớp lót dạng quần đùi nên khá bí, nhất là vào những ngày nóng nực. Nhiều hôm con đi học về cứ kêu nóng với ngứa người, cứ về nhà là cháu nó thay quần áo ở trường ra ngay”.

Thương con, nhưng cũng không thể “chống” lại quy định của nhà trường, nhiều phụ huynh có điều kiện sẵn sàng mua đồng phục của nhà trường, sau đó về nhà cất tủ.

Chị Thành, một phụ huynh một trường tiểu học thuộc quận Ba Đình, Hà Nội chia sẻ: “Thấy con mặc đồng phục trường ngày nào về cũng kêu nóng, xót con tôi phải đi kiếm vải nào gần giống với đồng phục của cháu rồi đi may lại, nhưng nhiều khi vẫn bị giáo viên phát hiện”.

Chất lượng vải nhập từ đâu?

Theo khảo sát, giá tiền công may đồng phục tại một số trường năm nay có tăng so với năm trước. Một học sinh trường THPT C.V.A (Hà Nội) nói: “Áo Vest năm trước chỉ 300.000 đồng/áo thì năm nay đã lên đến 500.000 đồng/áo. Nếu mua đủ các loại đồng phục của trường thì phải đến trên 3 triệu đồng (tăng 1 triệu so với năm trước).

Chị Thảo, có con học lớp 9 trường N.T (Thanh Xuân) cho biết: “Năm nay, tiền công may đồng phục cũng tăng gần gấp đôi so với năm trước. Tôi mới đặt may 2 bộ đồng phục cho con mà hết gần 1 triệu đồng, năm trước chỉ gần 600.000đ”.

Không ít người thắc mắc về nguồn gốc của chất liệu vải may đồng phục.
Không ít người thắc mắc về nguồn gốc của chất liệu vải may đồng phục.

Đồng phục tăng giá và phải tự nguyện mua cũng chưa bực bằng chất lượng đồng phục quá xa so với giá của nó. Đã có không ít phụ huynh mua quần áo về rồi vứt xó, mua đồng phục khác ngoài thị trường cho con mặc để đến trường hàng ngày.

Câu hỏi được hầu hết các phụ huynh đặt ra đó là, nguồn gốc, chất lượng vải của các bộ đồng phục học sinh được nhập từ đâu, có đảm bảo an toàn hay không?

Anh Trung, phụ huynh một học sinh trường THCS trên đường Cầu Giấy cho biết: “Nhà trường đưa ra quy định phải may quần áo đồng phục, chúng tôi chỉ việc nộp tiền, còn nhà trường may quần áo từ đơn vị nào, nguyên liệu vải lấy từ đâu thì chúng tôi không hay biết”.

Không riêng gì anh Trung mà rất nhiều các bậc làm cha mẹ cũng đưa ra những ý kiến tương tự. Nhiều người còn lo sợ quần áo con họ mặc hàng ngày là nhập vải từ Trung Quốc về, không đảm bảo an toàn cho da của bé (đặc biệt đối với trẻ học lớp 1, lớp 2). “Bây giờ cái gì cũng là đồ của Trung Quốc cả, mình lo lắng cũng chẳng phải thừa”, một phụ huynh lo lắng.

Để đảm bảo sức khỏe của con em mình, theo nhiều phụ huynh, trong thời gian tới họ sẽ kiến nghị lên Ban giám hiệu nhà trường trong việc kiểm định chất lượng quần áo đồng phục của các em học sinh.

Thu Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang