Loạt sai phạm tại công trình nơi sập giàn giáo 7 người thương vong

author 15:17 18/01/2016

(VietQ.vn) - Công trình số 62 Nguyễn Huy Tưởng bị đình chỉ thi công. Tuy nhiên, công trình vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp quyết định của lực lượng chức năng.

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, vụ việc sập giàn giáo xây dựng khiến 7 người thương vong xảy ra hôm qua (17/1), tại tòa nhà Mỹ Sơn Tower số 62 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân Trung – Thanh Xuân -Hà Nội) đang khiến dư luận vô cùng quan tâm.

Thông tin chính thức từ lãnh đạo phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) cho biết: Có 7 công nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động trên, trong số đó 1 nạn nhân đã tử vong.

Sáng 18/1, có mặt tại địa điểm xảy ra tai nạn, PV Người đưa tin ghi nhận, khu vực xảy ra tai nạn là tòa nhà cao tầng số 62 Nguyễn Huy Tưởng. Thang máy của công trình vẫn hoạt động, nhiều công nhân vẫn tấp nập ra vào công trình.

Công trình số 62 Nguyễn Huy Tưởng của Công ty CPĐT&XNK Mỹ Sơn có rất nhiều vi phạm và bị lực lượng chức năng Quyết định đình chỉ thi công công trình. Ông Tạ Thành Chung – Tổ trưởng tổ Thanh tra xây dựng phường Thanh Xuân Trung cho biết: Thanh tra xây dựng phường đã từng lập biên bản xử lý về lý do công trình này thiếu biển báo ở những khu vực nguy hiểm. Tiếp đó, ngày 29/12/2015, đã tiến lập biên bản vi phạm hành chính. Sai phạm của công trình là mất an toàn lao động, không có biển báo an toàn lao động tại dự án.

Sập giàn giáo, 7 người thương vong

Công trình nơi xảy ra vụ sập giàn giáo, 7 người thương vong. Ảnh: Người đưa tin

Ngày 29/12/2015, tổ công tác tiếp tục lập biên bản xử phạt hành chính và yêu cầu ngừng thi công trước hàng loạt sai phạm của công trình. Những sai phạm điển hình như kết cấu công trình, sai phạm về xây dựng, thi công không đúng giấy phép…

Ngày 30/12/2015, UBND phường Thanh Xuân Trung đã có quyết định đình chỉ thi công đối với công trình 62 Nguyễn Huy Tưởng vì vi phạm trật tự đô thị. Lãnh đạo quận cũng đã tống đạt quyết định tới các đơn vị chức năng để yêu cầu ngừng cấp điện, nước… tới công trình.

Tuy nhiên, công trình vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp quyết định của lực lượng chức năng. Trước sự cố chấp của chủ đầu tư, tổ Thanh tra xây dựng phường đã nhiều lần đôn đốc, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện quyết định nhưng chưa được hợp tác.

Trước đó, khoảng hơn 10g ngày 17/1, một nhóm công nhân đang làm việc tại tầng 10 công trình trên thì bất ngờ giàn giáo của tòa nhà bị đổ sập. Một nhóm công nhân (7 người) gặp nạn, ngay lập tức được đưa đi cấp cứu.

Đến chiều tối ngày 17/1, Đại tá Vũ Minh Phương, trưởng công an quận Thanh Xuân xác nhận thông tin sập giàn giáo xảy ra tại công trình tòa nhà số 62 Nguyễn Huy Tưởng. Ông Phương cho biết thông tin ban đầu, công nhân đang hoàn thiện cầu thang ở tầng 10 của tòa nhà thì giàn giáo sập. Một số công nhân đã bị thương được đưa vào viện cấp cứu. Tối cùng ngày, hai công nhân bị thương nhẹ đã trở lại công trường.

Ông Nguyễn Trần Quý Kháng, bác sỹ khoa ngoại Bệnh viện Xây Dựng Hà Nội cho biết, vào khoảng 11h ngày 17/1, Bệnh viện tiếp nhận 7 bệnh nhân bị tai nạn lao động ở đường Nguyễn Huy Tưởng vào cấp cứu, trong đó có 2 ca bị thương nặng.

Một trong 2 người bị thương nặng tên là Lò Văn Thơm, khi vào viện trong tình trạng bất tỉnh, không đo được mạch, tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao. Sau khi cấp cứu tại chỗ, anh Thơm được chuyển tới BV 103 và tử vong sau đó.

Bệnh nhân nặng thứ 2 là Lò Văn Tham, nhập viện trong tình trạng đau tức ngực, khó thở. Anh Tham cũng được chuyển BV 103. "3 bệnh nhân bị thương nặng khác là ở vùng bụng, cột sống, vùng kín…”, bác sĩ Nguyễn Trần Quý Kháng cho biết. Trong thời gian nhập viện, các bệnh nhân tỏ ra rất hoảng hốt và không thông báo tên tuổi thật của mình cũng như nơi làm việc và quê quán, báo Vietnamnet đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang