Tỷ phú Mark Cuban: 'Nếu bây giờ bắt đầu kinh doanh, đây là những gì tôi sẽ làm'

authorKhánh Hồng 15:06 23/02/2021

(VietQ.vn) - Tỷ phú Mark Cuban cho biết: "Nếu tôi bắt đầu kinh doanh ngay bây giờ, đây là những gì tôi sẽ làm".

Năm 1995, Cuban và người bạn Todd Wagner bắt đầu khởi nghiệp với một nền tảng radio internet có tên là Broadcast.com. Bốn năm sau, Broadcast.com được Yahoo mua lại với giá 5,7 tỷ USD, đưa Cuban trở thành tỷ phú. Kể từ đó, nhà đầu tư “Shark Tank” - chủ sở hữu của Dallas Mavericks - đã đầu tư vào hàng trăm công ty thành công cho đến nay.

Cuban chia sẻ, nếu thành lập công ty ngày hôm nay, ông sẽ sử dụng công nghệ mới và tập trung vào công nghệ blockchain, Smart Contract (Hợp đồng thông minh) và Non fungible Token (NFT - một loại token mã hóa trên blockchain đại diện cho một loại tài sản duy nhất). Điều này nhắc ông nhớ về những ngày đầu của Internet. “Nếu đây là năm 1995 một lần nữa, với những loại ứng dụng như hiện nay, tôi sẽ phát điên lên” - Cuban nói với Justin Kan trong một tập gần đây của podcast “The Quest”. “Đó chính xác là những gì tôi đang làm  ngày nay".

Cuban đã kiếm được tiền mặt từ NFT bằng cách bán đấu giá hàng hóa kỹ thuật số trực tuyến, bao gồm video trải nghiệm ngày trò chơi Mavs Suns. Ông cũng sở hữu các tài sản kỹ thuật số dựa trên NFT, bao gồm thẻ “Maxi Kleber dunk Moment" - thứ mà ông cho rằng có thể sưu tầm được và có giá trị như một thẻ thể thao. Mặc dù Cuban nói rằng ông sẽ không bán bộ đồ chơi của mình nhưng các bộ dunk Maxi Kleber kỹ thuật số khác đã được bán với giá từ 35 đô la đến 800 đô la trên trang web NBA Top Shot. Việc này được Cuban mô tả là một sự đổi mới lớn.

 Tỷ phú Mark Cuban.

Ngoài đồ sưu tầm, Cuban dự đoán NFTs sẽ phá vỡ ngành công nghiệp âm nhạc và điện ảnh. “Tôi nghĩ phương diện sưu tầm của NFTs sẽ làm đảo lộn hoàn toàn ngành công nghiệp âm nhạc và điện ảnh", Cuban nói. “Tôi sẽ đến gặp mọi nhạc sĩ mà tôi biết hiện nay. Tôi muốn giới thiệu bản thân mình, giống như đã từng làm với Broadcast.com, để tạo ra bất kỳ sản phẩm kỹ thuật số nào. Với phim cũng vậy", Mark Cuban cho biết thêm.

Theo Cuban, ngành công nghiệp blockchain sẽ phát triển bởi vì theo quan điểm của ông, "thế hệ Z coi trọng hàng hóa kỹ thuật số hơn bất cứ thứ gì. Ngoài một ngôi nhà, có thể là một chiếc xe hơi và điện thoại nữa, thứ mà họ quan tâm tiếp theo chính là kỹ thuật số. Họ sẽ lựa chọn một sản phẩm kỹ thuật số trước khi mua một món đồ hàng hóa bình thường", Mark Cuban cho biết.

Gần đây, việc sử dụng NFT đã trở nên phổ biến hơn khi Christie’s thông báo họ sẽ trở thành nhà đấu giá lớn đầu tiên bán một tác phẩm nghệ thuật dựa trên nền tảng kỹ thuật số hoàn toàn NFT vào cuối tháng này.

Khánh Hồng (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang