Mẫu xăng "Đồi Nên" Bắc Giang không đạt chuẩn

author 00:00 27/03/2012

Cả 3 mẫu xăng lấy ở cây xăng Đồi Nên (Dĩnh Trì, TP. Bắc Giang) đã được giám định tại Trung tâm Tiêu chuẩn kỹ thuật đo lường chất lượng 1 và đều có chỉ số octan quá thấp so với tiêu chuẩn quy định.

 
<p><em>Cây xăng Đồi Nên ngày 24/3. Ảnh: dantri.com.vn</em></p>

Cây xăng Đồi Nên ngày 24/3. Ảnh: dantri.com.vn


Ngay sau khi nhận được mẫu xăng lấy ở cây xăng Đồi Nên từ Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tiến hành giám định và đến cuối giờ chiều qua (26/3) đã có kết quả ban đầu.

Theo đó, cả 3 mẫu xăng được giám định tại Trung tâm Tiêu chuẩn kỹ thuật đo lường chất lượng 1 đều có chỉ số octan quá thấp so với tiêu chuẩn quy định.

Trong đó, 2 mẫu xăng có tỷ lệ octan bằng 75,5 và 1 mẫu bằng 56,5. Chỉ số này so với tiêu chuẩn của xăng A92 là thấp hơn nhiều, nếu đem dùng sẽ khiến động cơ xe dễ hỏng.

Trong vài ngày tới, các chỉ số khác của các mẫu xăng lấy từ cây xăng “rởm” ở Bắc Giang sẽ tiếp tục được công bố.

Liên quan đến vụ việc, khoảng 9 giờ sáng ngày 24/3, tại cửa hàng xăng dầu Đồi Nên thuộc thôn Đồi Nên (Dĩnh Trì, TP. Bắc Giang), hàng trăm người dân đã bức xúc mang xe máy, ô tô đến “bắt đền” cây xăng vì nghi bán xăng "rởm".

Ban đầu, khoảng gần chục người, với thái độ hết sức bất bình, bằng nhiều hình thức như dắt, kéo... đưa xe đến cửa hàng này đòi giải quyết. Sau đó, số lượng người mang phương tiện đến ngày càng đông. Cao điểm là vào khoảng 10 giờ sáng, có tới vài trăm người cùng phương tiện kéo đến, gây ra cảnh “vỡ chợ”, khiến cây xăng phải đóng cửa, ngừng bán.

Nhiều người dân hồ nghi xăng bán tại cửa hàng này là của Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec (đơn vị phân phối). Tuy nhiên, phía công ty khẳng định, chủ cửa hàng theo pháp luật là Công ty TNHH Séc Việt (đại lý bán hàng) trước năm 2011 có ký hợp đồng nhập xăng dầu với Petec nhưng đến cuối năm 2011 đã thanh lý hợp đồng.

Về nguyên tắc, theo Nghị định 84 của Chính phủ quy định, 2 bên ký hợp đồng với nhau thì bên đại lý sẽ treo logo, biển hiệu của doanh nghiệp đầu mối. Trên thực tế, cửa hàng của Công ty Séc Việt đã thanh lý hợp đồng với Petec để nhập hàng từ một đầu mối khác mà vẫn trưng biển hiệu Petec là vi phạm pháp luật. Sau sự việc trên, các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xăng từ cây xăng Đồi Nên để giám định chất lượng.


Theo Bắc Giang online

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang